Nhân viên nhà xe Đại Nam trộm 21 điện thoại iPhoneX của khách

Tùng Anh| 31/12/2020 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/12, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Đức Hiền (SN 1994, trú tại khu phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 2/11/2020, nhà xe Đại Nam (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) trình báo đến cơ quan Công an về việc mất một “kiện hàng” của khách hàng gửi từ Hà Nội về Thanh Hóa, bên trong có 21 chiếc điện thoại iPhone X, trị giá khoảng gần 190 triệu đồng. 

Nhận được tin báo, Công an TP Thanh Hóa đã vào cuộc để điều tra, làm rõ. Đến ngày 21/12/2020, Công an đã xác định được Trương Đức Hiền (nhân viên đón trả khách của nhà xe Đại Nam) là người thực hiện vụ trộm cắp tài sản trên. 

Tại cơ quan Công an, Hiền liên tục quanh co, chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hiền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

anh-khoi-to-nhan-vien-nha-xe-dai-nam.jpg
Đối tượng Trương Đức Hiền cùng tang vật vụ án

Trương Đức Hiền bước đầu khai nhận, vào khoảng 20 giờ ngày 2/11, khi chiếc xe Limosin về đến trụ sở nhà xe Đại Nam để trả khách thì Hiền nhìn thấy “kiện hàng” của khách nên nảy sinh ý định trộm cắp. 

Lợi dụng lúc vắng người, Hiền đã ôm thùng điện thoại cùng hành lý cá nhân của khách bỏ vào cốp xe trung chuyển, rồi chở khách về xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa. 

Sai khi trả khách xong, Hiền lái xe qua đại lộ Nam Sông Mã giấu thùng điện thoại bên vệ đường và trở về công ty như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, khi hết ca làm việc, Hiền lấy xe máy ra về và đi qua chỗ cất giấu lấy thùng hàng về khu vực âu thuyền phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn kiểm tra và tiếp tục giấu ở đây. 

Những ngày sau đó, Hiền vẫn đến công ty làm việc bình thường và nghe ngóng, hỏi han về vụ việc nên ai cũng nghĩ đối tượng này vô can.

Đến ngày 18/11, Hiền mới đến lấy 1 chiếc điện thoại mang đi bán được 7 triệu đồng. Tiếp đến ngày 27/11, Hiền tiếp tục mang số điện thoại còn lại đi bán được tổng số tiền 118 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Trương Đức Hiền đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và đánh bạc. 

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên nhà xe Đại Nam trộm 21 điện thoại iPhoneX của khách