Nhân tố bí ẩn trên đường đua tới Nhà Trắng: Bất ngờ phút chót hay chiêu trò?

Nhật Minh| 09/08/2016 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc cuộc so găng kịch tính giữa tỷ phú “quái chiêu” Donald Trump và “bông hồng có gai” Hillary Clinton khiến công chúng “bội thực” vì những màn chỉ trích, Evan McMullin bất ngờ xuất hiện…

Nhân tố bí ẩn trên đường đua tới Nhà Trắng: Bất ngờ phút chót hay chiêu trò?

Ông Evan McMullin, cựu đặc vụ chống khủng bố của CIA, sẽ tham gia vào cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực nhất tại Nhà Trắng.

Evan McMullin, một cựu đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo Liên bang Mỹ (CIA) vừa tuyên bố tham gia cuộc đua giành chiếc ghế cao nhất trong tòa Bạch Ốc diễn ra vào tháng 11 tới.

McMullin là ai? Đó là một nhân vật không danh tiếng. Điều duy nhất khiến công chúng chú ý đến McMullin chính là quan điểm chống ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, coi đề xuất “cấm người Hồi giáo” của ông Trump là thảm họa về đạo đức và chiến lược.

Thậm chí, theo ABC News, cho đến thời gian gần đây, McMullin vẫn là một nhân viên của Hạ viện. Giới truyền thông rỉ tai nhau, ở Mỹ, người ta chẳng biết McMullin là ai. Ông từng làm việc cho Chủ tịch Hạ viện John Boehner và sau đó là Paul Ryan. Thế nhưng, một số phụ tá đảng Cộng hòa thì cho biết, McMullin đã không còn làm việc ở đó, và xét về tầm ảnh hưởng, chỉ là… zero!?

Trong lúc cuộc so găng kịch tính giữa tỷ phú “quái chiêu” Donald Trump và “bông hồng có gai” Hillary Clinton khiến công chúng “bội thực” khi liên tục công kích, chỉ trích nhau bằng những tuyên bố “không xứng đáng” với vị trí mà họ đang theo đuổi, sự xuất hiện của McMullin có vẻ như là thứ “gia vị” tuyệt hảo, hay mỹ miều hơn… McMullin là ánh sáng le lói cuối đường hầm.

Nhân tố bí ẩn trên đường đua tới Nhà Trắng: Bất ngờ phút chót hay chiêu trò?

Xem thêm

Hillary Clinton: Còn thở, còn hi vọng!

Tỷ phú Trump lại dùng "nọc độc của ong vò vẽ" tấn công bà Clinton

Donald Trump: Trùm truyền thông thích chỉ trích và… dễ bị khích?

“Đã đến lúc một thế hệ lãnh đạo mới tiến lên”. “Tôi khiêm tốn coi mình là một lãnh đạo có thể mang lại lựa chọn thận trọng về Tổng thống cho hàng triệu người Mỹ đang bất bình”, McMullin tuyên bố trên ABC News. Thế nhưng, cương lĩnh tranh cử của ông là gì, quan điểm chính sách của ông ra sao cho một nước Mỹ hậu Obama, tất cả vẫn còn là… bí mật.

Liệu thứ “gia vị” mang tên McMullin sẽ khiến cục diện cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ thực sự thay đổi, nói cách khác, cựu đặc vụ CIA này chính là một nhân tố bí ẩn có tiếng nói quyết định trong trận chung kết bầu cử diễn ra vào ngày 8/11 tới, hay chỉ đơn giản là sự xuất hiện nhạt nhòa, thoáng qua?

Liệu yếu tố “độc lập” của ứng viên này thực sự “độc lập” hay chính là một nước cờ cao tay của một trong hai ứng viên đang đối đầu nhau trong cuộc đua song mã tới Nhà Trắng?

Đừng vội vã phán xét, câu trả lời sẽ sớm có khi Mc Mullin bắt tay vào hành động, một nhà quan sát điềm tĩnh bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân tố bí ẩn trên đường đua tới Nhà Trắng: Bất ngờ phút chót hay chiêu trò?