Nhân chứng quan trọng vụ ám sát Nemtsov bị đe dọa tại Ukraine

Minh Thi| 06/03/2015 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô Anna Duritskaya, nhân chứng quan trọng của vụ ám sát lãnh tụ Đảng đối lập của Nga cho biết đã bị đe dọa tại Ukraine, Sputnik đưa tin.

Nhân chứng quan trọng vụ ám sát Nemtsov bị đe dọa tại Ukraine

Người mẫu Anna Duritskaya, bạn gái ông Boris Nemtsov, người đã đi bộ cùng ông trên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky vào đêm ông bị giết hại

Tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ nhân chứng duy nhất cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov hiện đang được triển khai.

Trong một thông báo của Văn phòng Công tố Liên bang có viết: “Ngày 05/3, cô Anna Duritskaya, nhân chứng trong vụ ám sát lãnh tụ Đảng đối lập Boris Nemtsov, đã đến trình báo với cảnh sát Ukraine ở khu vực Kiev… rằng, cô nhận được sự đe dọa đến cuộc sống của mình từ những kẻ lạ mặt trong khi cô ở cùng bố mẹ”.

Ông Boris Nemtsov, 55 tuổi, từng giữ nhiều vị trí cao trong chính quyền Tổng thống Boris Yeltsin hồi những năm 1990, đã bị bắn chết trong khi đi dạo cùng với cô Duritskaya - người mẫu Ukraine 23 tuổi - trên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky gần Điện Kremlin.

Trước đó, ông Vadim Prokhorov - luật sư của Anna Duritskaya cho biết, cô đã về quê mình là Ukraine. Ông này cũng nói rằng, cô khẳng định “không nhìn thấy kẻ giết người” và sẽ hợp tác với cơ quan điều tra khi được yêu cầu.

Cá nhân cô Duritskaya khi đó cũng khẳng định, không nhận được bất kỳ lời đe dọa nào từ các nhà chính trị Nga trước cái chết của cựu Phó Thủ tướng Nga Nemtsov.

Hôm 28/02, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho Ủy ban Điều tra Liên bang, Bộ Nội vụ, và Cục Tình báo Liên bang thành lập một đội điều tra chung về vụ giết hại ông Nemtsov.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng quan trọng vụ ám sát Nemtsov bị đe dọa tại Ukraine