Nhà vô địch châu Âu Ronaldo đoạt Quả bóng vàng

Hà Sơn| 13/12/2016 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quá bất ngờ khi Tạp chí France Football đã bầu chọn Ronaldo là chủ nhân Quả bóng vàng 2016, trong lễ công bố diễn ra đêm qua. Messi có số phiếu bình chọn nhiều thứ hai sau tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Thành tích hai lần vô địch châu Âu trong năm nay giúp siêu sao người Bồ Đào Nha có được sự bình chọn nhiều nhất. Theo đó Ronaldo đã cùng Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League sau khi đánh bại đội bóng cùng thành phố Atletico. Trong hành trình lên ngôi vô địch đó có đóng góp không nhỏ của mũi nhọn CR7.

Nhà vô địch châu Âu Ronaldo đoạt Quả bóng vàng

Ronaldo lần thứ 4 có được danh hiệu Quả bóng vàng

Tuy nhiên, cần phải nói thêm rằng Ronaldo thi đấu với phong độ tốt tại Real là nhờ HLV Zidane đã biết cách “khơi dậy” lại tiềm năng của cầu thủ 31 tuổi. HLV tiền nhiệm đã phải ra đi một phần do sự sa sút của chân sút người Bồ Đào Nha khiến Real không thể có các danh hiệu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác khi chiến lược gia người Pháp tiếp quản đội chủ sân Bernabeu-CR7 lại "nhả đạn" đều.

Ronaldo có được chức vô địch châu Âu cùng Bồ Đào Nha, ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Lần đầu tiên trong lịch sử Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch châu Âu sau khi đánh bại chủ nhà Pháp. Một lần nữa người ta thấy vai trò đầu tầu của Ronaldo khi anh thi đấu trên sân. Ngay cả khi  bị chấn thương không thể ra sân, chân sút 31 tuổi cũng hò hét bên ngoài đường biên như một HLV động viên đồng đội.

Bên cạnh đó, với số phiếu bình chọn thấp hơn, Messi đoạt quả bóng bạc. Siêu sao người Argentina có một năm 2016 đáng quên. Lionel cùng Barca thất bại tại Champions League, ở cấp độ đội tuyển quốc gia Messi cùng các đồng đội gục ngã trước Chile tại chung kết Copa America. Đây là “điểm trừ” lớn nhất của ngôi sao Nam Mỹ trong cuộc đua giành quả bóng vàng.

Greizmann sau những cố gắng tại cấp độ CLB cùng Atletico và Đội tuyển Pháp nhận quả bóng đồng. Greizmann cùng với tuyển Pháp có một kỳ Euro đáng nhớ, nhưng “Gà trống” đã không thể lên ngôi sau khi họ bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn trong trận chung kết. Tuy vậy, với thành tích cá nhân tại Euro, Greizmann được số phiếu bình chọn nhiều thứ ba sau Ronaldo và Messi.

Ronaldo sẽ nhận quả bóng vàng “nguội” vì anh bận cùng Real du đấu tại Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch châu Âu Ronaldo đoạt Quả bóng vàng