Nguyên phó Chủ tịch UBND hầu tòa về tội lợi dụng chức vụ

Đỗ Mến| 08/08/2013 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chức vụ, nguyên phó chủ tịch UBND đã thay đổi diện tích 5.852,1m2 từ đất nông nghiệp thành đất kinh doanh dịch vụ gây thất thoát số tiền lớn.

Sáng 7/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Viết Tách (SN 1957, trú tại tổ 8, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, HN) về Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cáo trạng nêu rõ từ năm 2004 đến năm 2013, Bùi Viết Tách là Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa được phân công phụ trách tài chính, địa chính… đã có những sai phạm trong việc ký hợp đồng cho thuê thầu đất công ích. Đồng thời sai phạm trong việc ký hợp đồng cho thuê địa điểm đặt trạm viễn thông thu tiền Ngân sách để ngoài sổ sách, chi tiêu trái quy định.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra không có căn cứ xác định cá nhân Bùi Viết Tách đưởng hưởng lợi. Tuy nhiên, với động cơ mục đích vì vụ lợi cho các HTX, cán bộ, nhân viên của UBND xã (phường) và bản thân Tách đã thực hiện nhiều hành vi trái công vụ. Hậu quả đã làm thay đổi diện tích 5.852,1m2 từ đất nông nghiệp thành đất kinh doanh dịch vụ. Mặt khác số tiền cho thuê đất, chuyển đổi mục đích trái phép, không thu về Ngân sách xã là 1.500.978.100đ, gây thất thu và số tiền này đã bị sử dụng trái quy định.

Hành vi sai phạm của bị cáo đã xâm hại đến sự hoạt động đúng đắn của UBND xã, phường về quản lý đất đai, quản lý kinh tế tại địa phương.

Sau nhiều giờ xét hỏi căng thẳng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tách 12 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên phó Chủ tịch UBND hầu tòa về tội lợi dụng chức vụ