Người nước ngoài vận chuyển hơn 3kg ma túy vào Việt Nam

Thành Chung| 30/05/2016 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Jones Nathan Andrew James (34 tuổi, quốc tịch Australia) mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo HĐXX, James lẽ ra phải chịu hình phạt cao nhất, nhưng do bị cáo có phần hạn chế về nhận thức do tiền sử bệnh tâm thần nên Tòa giảm cho một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, tại Australia, James có vay tiền của người tên Tim nhưng không có khả năng trả nợ. Người này sau đó rủ James đưa vợ con đi du lịch Việt Nam, khi về xách giùm hai valy hành lý. Toàn bộ chi phí chuyến đi Tim sẽ lo và trừ luôn khoản nợ cho James.

Ngày 12/10/2013, James đưa vợ con sang Việt Nam du lịch tại Phan Thiết, Bình Thuận. Một tuần sau anh ta đưa gia đình trở lại Thành phố Hồ Chí Minh thuê khách sạn ở quận 1 để chuẩn bị về nước. Tối cùng ngày, anh ta được Tim thuê taxi đưa đi vòng quanh thành phố, sau đó nhận 2 chiếc valy từ người khác đưa cho.

Hai ngày sau, James cùng vợ con ra sân bay làm thủ tục xuất cảnh nhưng lực lượng hải quan phát hiện trong 2 valy của anh ta có chứa hơn 3 kg ma túy. Do không biết việc James vận chuyển ma túy nên người vợ và cháu bé được làm thủ tục xuất cảnh vài ngày sau đó.

Tại phiên tòa hôm nay, Jones Nathan Andrew James khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên trong quá trình điều tra James có biểu hiện không bình thường nên Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần. Kết quả giám định cho thấy Jones Nathan Andrew James bị hạn chế năng lực nhận thức hành vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài vận chuyển hơn 3kg ma túy vào Việt Nam