Người mẹ già với hàng trăm đứa con nuôi

PV| 12/08/2016 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không biết đã có bao nhiêu người lần tìm về ngôi nhà sàn của bà lão thôn Pù Nhi ấy để tìm cho mình một thiên chức làm mẹ.

Có trong tay bài thuốc chữa được các bệnh của người phụ nữ, đặc biệt là vô sinh được lấy từ núi rừng, bà đã mang đến niềm vui "sòn sòn" đẻ con đến những người mắc bệnh hiếm muộn, làm cho nhiều mái nhà rộn niềm vui, tiếng khóc, cười con trẻ. Người mà tôi muốn nhắc tới ở đây là mẹ Tặng Thị Mế (Mế Mụi).

Bài thuốc quý từ núi rừng

Vừa vào đến đầu xã hỏi tên bà lão chữa được bệnh vô sinh thì từ trẻ đến già ai cũng biết. Một phụ nữ đang ôm đứa con nhỏ nhanh nhảu chỉ đường cho chúng tôi: “Ai chứ nhà Mế Mụi thần y chữa bệnh vô sinh ở vùng này thì ai chả biết. Các chú cứ qua khỏi dãy núi này, phía đằng kia chính là nhà của “thần y” đấy”. Thì ra, người dân trong vùng đặt biệt danh cho bà lang này bằng một cái tên đầy vẻ ngưỡng mộ và khâm phục là “thần y chữa vô sinh”. Bà có thể chữa các bệnh lien quan đến hiếm muộn như nam tình trùng yếu, loãng, teo, đứt đoạn, không đầu, không đuôi. Còn nữ thì kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, sảy thai nhiều lần, hẹp tử cung, tắc vòi trứng…

Bài thuốc chữa vô sinh của Mế Mụi là do gia truyền. Từ nhỏ tiếp xúc với núi rừng, cùng mẹ cheo leo trên các sườn đồi dãy núi Mế đã nhớ hết những cây thuốc và tác dụng của nó, với nhiều kinh nghiệm cũng như kĩ năng pha chế thang thuốc, Mế Mụi đã tạo nên những thang thuốc cứu đời.

Người mẹ già với hàng trăm đứa con nuôi

 “Từ khi biết bài thuốc này, tôi đã chữa cho rất nhiều trường hợp vô sinh có con.  Tôi không nhớ cụ thể là bao nhiêu trường hợp, nhưng có lẽ phải hàng trăm đứa trẻ”, bà lão cười móm mém. Bài thuốc của bà dành cho cả nam và nữ với công thức chữa trị khác nhau. Điều đặc biệt là nguyên liệu để chế bài thuốc này đều được núi rừng ban cho cực kỳ đơn giản.

Bà lão lưu ý: “Tất cả những nguyên liệu này phải còn tươi mới hái xong,mang về thái rửa thật sạch, phơi khô rồi chia thành nhiều vị mỗi vị theo tỉ lệ riêng biệt.

Trong bài thuốc chữa vô sinh có nhiều vị thuộc loại cây hiếm, khó tìm trên rừng nên mỗi khi vào rừng, thấy cây này là bà lại đem về trồng luôn trong vườn để mỗi khi có người đến xin thuốc thì không phải lặn lội mất thời gian đi tìm.

“Chỉ cần dùng vài thang thuốc là đã có kết quả cho cả nam và nữ. Từ trước đến nay có khoảng 80% những người vô sinh dùng bài thuốc này điều hiệu nghiệm”, bà lão quả quyết.

Với cách dùng rất đơn giản, thế nhưng Mế Mụi đã giúp không biết bao người phụ nữ tìm được thiên chức làm mẹ. Bà đã trở thành vị cứu tinh của nhiều cặp gia đình hiếm muộn không chỉ ở xã Pù Nhi mà còn nhiều huyện, và khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Người mẹ già với hàng trăm đứa con nuôi

70 năm miệt mài với bài thuốc mang đến niềm vui cao cả cho người phụ nữ, bà đã trở thành ân nhân của nhiều gia đình hiếm muộn. Trường hợp vợ chồng anh Nguyễn Duyên Hải (40 tuổi) và chị Hà Thanh Lan  (39 tuổi) (Quảng Trị) là một minh chứng điển hình. Anh Hải và chị Lan lấy nhau đã 9 năm nay, có một cậu con trai 6 tuổi đang học lớp 1. Do hồi đó hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa thuận tiện cho việc chào đón thành viên thứ 2, nên vợ chồng chị Lan quyết định dùng thuốc tránh thai.

Suốt 6 năm dùng thuốc, chị Lan không hay biết mình dùng không đúng cách. Hậu quả là đã "thả" 3 năm nay, nhưng người phụ nữ này vẫn khó "đậu" thai lại. Tuổi đã sắp đạt đến cái ngưỡng khó sinh đẻ, vợ chồng lo lắng đưa nhau đi khắp nơi để chữa trị. Cơ may, có người giới thiệu cho anh chị đến với Mế Mụi. Giờ thì tiếng cười con trẻ lại vang lên trong căn nhà sàn của vợ chồng anh chị, sau khi chị Lan uống thuốc của Mế và mang thai.

Trong rất nhiều người được Mế Mụi chữa khỏi bệnh, có một đôi vợ chồng ở thị trấn Vĩnh Trụ, Hà Nam. Cả hai cưới nhau được 5 năm nhưng con cái chẳng thành được vì vợ bị viêm tử cung. Dù họ đã khám chữa ở bệnh viện nhiều nơi, tốn kém nhiều tiền của mà cũng chẳng ăn thua. Cách đây gần 4 năm, họ tìm đến Mế như một sự cứu tinh. May mắn đã mỉm cười, chỉ sau 2 tháng uống thuốc, người vợ có thai và sinh liền một mạch được cả trai lẫn gái.

Người mẹ già với hàng trăm đứa con nuôi

Một cặp vợ chồng khác ở Hải Dương làm nghề buôn bán vật liệu xây dựng cũng dắt nhau lên đây nhờ bà lang bốc thuốc. Được biết, kết quả khám ở bệnh viện cho thấy chị vẫn bình thường, còn chồng thì chẳng chịu đi mà toàn đổ tội cho vợ “không biết đẻ”. Bà bèn nói nguyên nhân là do tinh trùng của người chồng loãng, tinh trùng yếu nên khó có con. Bà cắt thuốc cho người chồng, sau khi uống hết được 6 ấm trong vòng 2 tháng thì có kết quả. Đầu năm vừa rồi, hai vợ chồng đưa cháu bé tới nhà bà cảm ơn.

Thấy tôi, một anh bên cũng chia sẻ: “ Chẳng là, sau khi kết hôn, vợ chồng anh tôi sinh được 1 con trai. Do nghèo khó, quanh năm lo cái ăn, cái mặc vợ chồng anh rùi rắng chuyện sinh con thứ hai. Mãi đến năm đứa con trai đầu đã 12 tuổi, tôi mới bàn với vợ việc sinh thêm con cho vui cửa vui nhà. Thế nhưng, càng muốn sinh con thì lại càng khó. Khi mọi cố gắng đều không có kết quả, tôi chán nản gắt với vợ: “Vợ không đẻ được thì tao đi đẻ với người khác thôi”. Nghe vậy, vợ tôi khóc nhếu nháo lên. Nghe ai mách, về nhà kéo tôi tới nhờ bà lang chạy chữa, sau khi uống thuốc trong 2 tháng, vợ tôi có mang, nhờ đó mà hạnh phúc gia đình được gìn giữ. Nay tôi mang con gà đến để cảm ơn bà lang phúc hậu này.”

Ngừng lại một lúc, bà lão lại hớn hở hấp háy đôi mắt: “Giờ già rồi nhưng tôi cảm thấy sướng, vì ngoài con cái ruột rà trong gia đình ra, tôi có hàng trăm đứa con nuôi khác. Ở vùng này, cứ vợ chồng nào nhờ bài thuốc của tôi mà có con là khi sinh con ra họ đều nhận tôi làm mẹ nuôi. Sướng nhất là ở bốn phương đều có con cái của mình”. Hiện giờ Mế đã già, nên vài năm gần đây đang truyền nghề cho con dâu để những mong con nối nghề gia truyền, cứu giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên cả nước hơn nữa.

Trong thời gian qua, nhiều người gọi điện đến tòa soạn muốn hỏi thăm địa chỉ, điện thoại của Lương y Mế Mụi. Nay tòa soạn xin cung cấp để bạn đọc tiện liên lạc:

Lương y Tặng Thị Mế:01663949073 

Thôn Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ già với hàng trăm đứa con nuôi