"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa trượt khỏi danh sách ứng cử ĐBQH

Khôi Anh| 11/04/2016 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần thứ 2 ứng cử Đại biểu Quốc hội, nhưng thầy giáo Đỗ Việt Khoa một lần nữa đã trượt khỏi danh sách khi số phiếu tín nhiệm ở mức rất thấp.

Được nhiều người biết đến là nhân tố điển hình trong cuộc vận động “nói không với tiêu cực” của ngành giáo dục, hiện ông Đỗ Việt Khoa đang là giáo viên tại trường THPT Thường Tín (Hà Nội). Tuy nhiên, với số phiếu tín nhiệm tại địa phương và tại nơi công tác của ông Khoa rất thấp nên ông đã chính thức trượt ứng cử Đại biểu Quốc hội lần thứ 2.

Việc lấy phiếu tín nhiệm tại trường THPT Thường Tín diễn ra vào chiều 9/4, với số phiếu 10,1%, tại nơi cư trú diễn ra vào ngày 10/4, số phiếu tín nhiệm được 13/75, đạt 17,33%.

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ việc số phiếu tín nhiệm của mình tại trường thấp, thầy Khoa cho biết, các giáo viên trong trường đưa ra nhiều lý do khá bi hài: Thầy Khoa quá vất vả rồi. Mình thấy chẳng thay đổi được gì đâu... Có thầy còn nói thầy Khoa rất có tâm, nhưng chúng tôi không muốn thầy làm đại biểu Quốc hội, mà muốn thầy chỉ tập trung vào dạy học, và lo cho gia đình. Trường mình thiếu GV mà đi họp mấy tháng trời thì lấy ai ra dạy bây giờ...

Còn tại khu dân cư, thầy Khoa tỏ ra khá bất ngờ với kết quả này, bởi trước đó, trong xóm có 76% người dân đã ủng hộ ông. Trong phiên lấy phiếu tín nhiệm có có 15 người tham dự thì cũng có 13 người đồng ý.

Vào năm 2007, ông Đỗ Việt Khoa cũng từng ứng cử ĐBQH nhưng bị 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc (Trường THPT Vân Tảo). Năm nay, ông đắn đo đến phút chót mới nộp hồ sơ. Tuy nhiên, kết quả lấy phiếu tín nhiệm vẫn không như mong muốn.

Thầy Khoa cũng cho biết, ông không buồn về kết quả này vì đã xác định tinh thần từ khi nộp hồ sơ ứng cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa trượt khỏi danh sách ứng cử ĐBQH