Người dân thận trọng trước tin đồn “ngày tận thế”

11/12/2012 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù, thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền, khuyến cáo, bác bỏ thông tin cho rằng nhân loại đối mặt với ngày tận thế.

Người dân thận trọng trước tin đồn “ngày tận thế”

Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, không có cơ sở khoa học, được các nhà khoa học bác bỏ, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân tin. Đặc biệt, những ngày qua, tại Bạc Liêu thông tin này “rộ” lên, đã gây không ít hoang mang, lo lắng ở một số người thiếu hiểu biết, không nắm bắt thông tin, trong đó có cả học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên chức mơ hồ tin tưởng.

 Theo thông tin đồn đại, họ đưa ra lập luận dẫn theo các nhà nghiên cứu biên soạn lịch từ nhiều thế kỷ trước. Theo họ, các công trình biên soạn lịch đến năm 2012 là hết lịch, nên không còn ngày, tháng, năm để tính. Theo diễn dẫn này, họ “kết luận” loài người đã đến này tận thế, tái sinh một thế giới mới vào ngày 12/12/2012.

Với những thông tin hư cấu, bịa đặt, đồn đại trên, khi nghe qua nhiều người nực cười, hoàn toàn không tin, thì ngược lại có không ít người tin tưởng. Tin là sự thật, họ càng lo sợ, sợ chết, sợ mất tất cả, nên có không ít người mua hoa quả, nhang đèn tìm đến chùa hoặc tại nhà ngày đêm cầu nguyện bình an…

Thông qua thông tin này, cũng như dẫn luận các nhận định, ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, một lần nữa khẳng định thông tin “tận thế” là tin đồn hoàn toàn thất thiệt, sai sự thật, không có cơ sở khoa học. Vì vậy, khuyến cáo mọi người khi nghe, tiếp nhận thông tin trên cần tỉnh táo nhận định để tránh những tổn hại về tinh thần, vật chất.

HS

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thận trọng trước tin đồn “ngày tận thế”