“Người đặc biệt” dẫn dắt Tottenham: “Gà trống” liệu có còn gáy?

Chính Nghĩa| 21/11/2019 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Mourinho đã chính thức trở thành tân chiến lược gia của Tottenham với mức lương lên tới 15 triệu Bảng mỗi năm, gần gấp đôi so với người tiền nhiệm Pochettino.

Tuy nhiên, việc “Người đặc biệt” có thành công tại Tottenham Stadium hay không lại là câu chuyện của tương lai.

Mức lương 15 triệu Bảng mỗi năm mà Mourinho nhận được tương đương với những gì mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được khi còn làm việc tại Manchester United. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn còn hoài nghi về khả năng thành công của Mourinho tại Tottenham bởi họ e ngại rằng triết lý bóng đá của “Người đặc biệt” rất khác so với truyền thống của “Gà trống”.

Phóng viên Ian Herbert của nhật báo Daily Mail đã ví Mourinho như một “con quỷ hút máu” sẽ khiến cho Tottenham mất đi bản sắc cũng như niềm vui khi chơi bóng của các cầu thủ. Nên nhớ rằng, Tottenham đã có mặt trong trận chung kết Champions League 2019 vừa qua với sự tự tin nhất định.

“Người đặc biệt” dẫn dắt Tottenham: “Gà trống” liệu có còn gáy?

Việc HLV Mourinho không được đội bóng nào mời huấn luyện trong một năm vừa qua cũng cho thấy sự e ngại của họ đối với vị chiến lược gia này. “Người đặc biệt” tham gia những show nói chuyện tẻ nhạt về bình luận bóng đá trước và sau mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, Tottenham mời Jose Mourinho về làm huấn luyện viên cũng cho thấy tham vọng của họ trong tương lai. Trước đây, Mourinho từng là trợ lý cho những , Bill Shankly, Brian Clough và từng đối đầu với những Bobby Robson, Sir Alex và Jurgen Klopp, những người có đẳng cấp cao, sự lạc quan và luôn đặt yếu tố con người cùng sự đoàn kết trong lối chơi của đội bóng.

Nhưng có một điểm cần lưu ý rằng cách quản lý con người của Mourinho lại rất khác so với người tiền nhiệm Pochettino. Rất có thể khi Mourinho về với Tottenham, ông sẽ không còn trọng dụng Son Heung Min nữa mà thay vào đó “Người đặc biệt” sẽ chiêu mộ một chân sút chất lượng khác để thay thế trong kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào đầu năm 2020.

Người hâm mộ Ngoại Hạng Anh chắc vẫn chưa thể quên HLV Mourinho đã “hắt hủi” Kevin De Bruyne như thế nào khi ở Chelsea. Để rồi giờ đây, sự xuất sắc của Kevin De Bruyne ở Man City chính là minh chứng mà ông phải cảm thấy xấu hổ. Tiền vệ người Bỉ đã rất khó khăn với cuộc sống ở Chelsea và chỉ có 2 đến 3 cuộc trò chuyện với “Người đặc biệt” trước khi phải ra đi.

HLV Mourinho đã từng nói trước truyền thống về De Bruyne rằng: “De Bruyne không sẵn sàng để thi đấu. Bạn không cần một cầu thủ chỉ biết gõ cửa và khóc mỗi ngày rằng anh ta muốn rời đi. Cậu ấy còn trẻ nhưng không có được sự kiên nhẫn trong tập luyện”. Mặc dù vậy, giờ đây trong màu áo của Man City, De Bruyne đã chứng minh điều ngược lại.

“Người đặc biệt” dẫn dắt Tottenham: “Gà trống” liệu có còn gáy?

HLV Mourinho luôn tỏ ra dè bỉu đối thủ mà không bao giờ có được sự tôn trọng nhất định dành cho họ. Vẫn còn nhớ khi dẫn dắt Manchester United, “Người đặc biệt” đã có những lời nhận xét không hay dành cho Liverpool mặc dù khi đó đội hình của “The Kops” đều có những hảo thủ như Fabinho, Mohamed Salah, Sadio Mane… “Bạn không thể giúp họ có được những phẩm chất mà họ không thể có”.

Đó cũng là lúc mà các cổ động viên của Manchester United nhận ra rằng Mourinho chỉ nghĩ tới bản thân ông chứ trong trái tim không hề có chỗ cho “Quỷ đỏ”. Nhung cũng thật ngạc nhiên bởi khi đó ông cũng hờn dỗi hơi lố bịch trong bộ đồ sang trọng tại khách sạn Lowry và trong chiếc xe rời London.

Nên nhớ rằng Tottenham là đội bóng có thế lực ở Ngoại Hạng Anh dưới thời HLV Pochettino. Nhưng việc bổ nhiệm HLV Mourinho vào “chiếc ghế nóng” có thể sẽ trở thành thảm họa và làm sụp đổ cả một đế chế. Điều mà người hâm mộ Tottenham cần lúc này là một vị chiến lược gia gắn bó lâu dài chứ không phải là một cá nhân sẽ khiến tất cả bị sụp đổ.

Điểm qua những hoạt động của Mourinho trong năm 2019 có thể thấy phần lớn ông làm việc bình luận cho Sky Sports và một số kênh bóng đá khác của của “xứ sở sương mù”. Sau đó, nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ về với Bayern Munich để dẫn dắt nhưng hai bên đã không thể đi tới thỏa thuận cuối cùng. HLV Mourinho muốn tới một đội bóng có hệ thống cấu trúc quản lý rõ ràng để tránh đi vào “vết xe đổ” như khi ông còn dẫn dắt Manchester United.

Mourinho có thành công ở Tottenham hay không vẫn là câu chuyện của tương lai. Sau trận gặp West Ham thứ Bảy này, Tottenham sẽ đấu Olympiakos đêm 26/11 ở Champions League trước khi lần lượt gặp Bournemouth, MU và Burnley vào các ngày 30/11, 4/12 và 7/12. Trận đấu gặp Manchester United sẽ diễn ra tại Old Trafford, và vì thế ngày ông tái ngộ đội bóng cũ không còn xa.

“Gà trống” Tottenham liệu có thể tiếp tục cất lên tiếng gáy ở Ngoại Hạng Anh hay không vẫn là câu trả lời ở thì tương lai. Chúng ta hãy cùng chờ xem “Người đặc biệt” sẽ làm gì để Tottenham có được những danh hiệu vô địch trong những năm sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người đặc biệt” dẫn dắt Tottenham: “Gà trống” liệu có còn gáy?