Ngỡ ngàng khi được sở hữu số tiền khủng từ một đồng xu cổ

Hà Kim| 19/11/2016 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông đã nhìn thấy một đồng xu có màu vàng óng nổi bật nhất trong đống đồ chơi của con trai, ông đã đưa tới các chuyên gia để tìm hiểu, nhưng sau đó phải ngỡ ngàng trước giá trị của nó.

Theo Daily Mail, người đàn ông 35 tuổi này đang rất ngỡ ngàng khi bỗng nhiên được sở hữu một khoản tiền khủng lên tới 270.000 bảng (khoảng 7,4 tỉ đồng), từ một đồng xu cổ mà ông vô tình nhặt được trong đống đồ chơi của con trai 4 tuổi.

Ngỡ ngàng khi được sở hữu số tiền khủng từ một đồng xu cổ

Người đàn ông vô tình nhặt được đồng xu cổ trong đống đồ chơi của con trai 4 tuổi

Tiết lộ với báo giới, chủ nhân đồng xu cho biết, hộp đồ chơi của con trai anh cũng là hộp đồ mà anh từng chơi cách đây 30 năm, sau đó tặng lại cho con trai.

Anh cho biết thêm, ông nội của mình đã du lịch vòng quanh thế giới và sưu tập đồng xu của các nước. Ông đã cho anh túi đồng xu để chơi. Khi còn bé, anh đã dùng những đồng xu đó để chơi trò cướp biển. Thời gian trôi qua, những đồng xu đó dường như bị lãng quên cho tới khi ông nội anh qua đời và anh trao lại túi đồng xu đó cho con trai mình.

Được biết, đồng xu mà anh này nhặt được là một trong những đồng tiền hiếm nhất Anh quốc. Hai mặt của đồng xu đều có được in hình đặc biệt gồm hình Nữ hoàng Anne Vigo ra đời vào năm 1702.

Ngỡ ngàng khi được sở hữu số tiền khủng từ một đồng xu cổ

Đây là một trong những đồng tiền hiếm nhất Anh quốc

Không những thế, đồng xu hơn 300 tuổi này cũng là một trong 20 đồng xu vàng được làm từ châu báu trên tàu bị bắt ở Vịnh Vigo, Tây Ban Nha. Cũng theo các chuyên gia đồng xu giá trị này hoàn toàn không thể có bản sao nào khác.

Chuyên gia đồ cổ Gregory Tong cho biết, ước tính giá trị đồng xu này là khoảng 200.000 bảng – 250.000 bảng Anh. Tuy nhiên, khi bán đấu giá đồng xu này với giá khởi điểm 225.000 bảng, dự kiến tổng giá trị mà người đàn ông này thu lại được có thể là hơn 270.000 bảng (khoảng 7,4 tỉ đồng).

Chuyên gia Gregory Tong còn chia sẻ,  khi tôi báo tin cho anh ấy biết giá trị của đồng xu, anh ấy đã không tin. Thậm chí, anh ấy đã phải đến gặp tôi tới hai lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng khi được sở hữu số tiền khủng từ một đồng xu cổ