Nghi vấn ăn trứng gà Trung Quốc bị ngộ độc tại Cao Bằng: Hai cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch

Tin, ảnh: Quốc Đạt| 12/11/2014 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, sau một đêm được điều trị tích cực, đến sáng 12/11, hai bệnh nhi là Hứa Kim Nhất (8 tuổi) và Hứa Thị Nga (6 tuổi) đã qua cơn nguy kịch.

Nghi vấn ăn trứng gà Trung Quốc bị ngộ độc tại Cao Bằng: Hai cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch

Cháu Hứa Thị Nga điều trị tại bệnh viện  tỉnh Cao Bằng.

Theo tường trình của gia đình nạn nhân, ngày 10/11, chị Mã Thị Nhình đi chợ bên Trung Quốc (gia đình ở sát biên giới) mua 1 vỉ trứng gà 30 quả và một gói phở khô. Trong bữa cơm chiều hôm đó, anh Hứa Văn Thường, chồng chị Nhình đi vắng nên chỉ còn 3 mẹ con ở nhà, luộc 9 quả trứng gà, mỗi người ăn 3 quả, cùng với cơm, rau rồi đi ngủ. Đến khoảng 23giờ30 cùng ngày, anh Thường về đến nhà và thấy vợ kêu đau bụng, váng đầu, nôn nhiều lần. Ngay trong đêm, anh Thường đã đưa vợ đến Bệnh viện huyện Bảo Lạc cấp cứu nhưng vì nhà cách bệnh viện huyện tới 40 km nên việc cấp cứu bị chậm. Đến 5 giờ ngày 11/11, chị Nhình tử vong. Đến khoảng 7 giờ ngày 11/11, 2 cháu nhỏ là Hứa Kim Nhất và Hứa Thị Nga cũng kêu đau bụng, nôn mửa như chị Nhình và sau đó đã được  đưa đi cấp cứu. Thấy tình trạng nghiêm trọng, Bệnh viện huyện Bảo Lạc đã nhanh chóng chuyển hai bệnh nhi lên bệnh viện tuyến tỉnh.      

Bác sỹ Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết: Hai bệnh nhi nhập viện vào khoảng 18 giờ ngày 11/11 trong tình trạng mệt lả, mất nước, tim đập nhanh và loạn nhịp. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiến hành các biện pháp cấp cứu truyền nước, giải độc cho hai bệnh nhi. Đến sáng 12/11, hai bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, đang hồi phục tốt.

Tuy nhiên, vụ việc có biểu hiện bất thường khi 2 con bò, 1 con mèo của gia đình cũng bị chết.

Hiện nay, UBND xã Cốc Pàng kiến nghị huyện đề nghị cơ quan Công an tới khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn ăn trứng gà Trung Quốc bị ngộ độc tại Cao Bằng: Hai cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch