Nghị sĩ Bỉ bị nghi ngờ “làm gián điệp” cho Trung Quốc

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 13/11/2018 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Philip Devinter, một nghị sĩ Quốc hội Liên bang Bỉ phe cánh hữu, bị nghi ngờ làm “gián điệp” cho một công ty Trung Quốc có trụ sở tại Bỉ, Sputnik đưa tin.

Nghị sĩ Bỉ bị nghi ngờ “làm gián điệp” cho Trung Quốc

Ông Philip Devinter trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí

Dẫn nguồn Het Laatste Nieuws, một tờ báo của Bỉ, Sputnik cho biết, ông Philip Devinter, nghị sĩ đảng chính trị cực hữu Vlaams Belang (Flemish Interest) bị tình nghi đã tham vấn cho một hiệp hội phi lợi nhuận của Trung Quốc (trụ sở tại thành phố Antwerp, Vương quốc Bỉ) trong nhiều năm, nhằm tạo ra một “mạng lưới chính trị và doanh nghiệp” ở Bỉ với sự hỗ trợ của chính quyền Trung Quốc.

Theo bài viết đăng tải trên tờ Het Laatste Nieuws hôm 12/11, trong 5 năm, hiệp hội này (với sự tham gia của nghị sĩ Devinter) chủ yếu tham gia các sự kiện văn hóa và doanh nhân Bỉ, từ đó gây ảnh hưởng đến việc đưa ra các quyết định ở cấp tiểu bang.

Trước đó, người sáng lập hiệp hội, hao Changchun, công dân Trung Quốc, đã bị dẫn độ về nước hồi năm ngoái. Quá trình điều tra cho thấy, Devinter “duy trì mối quan hệ chặt chẽ” với Shao Changchun.

Theo nội dung bài báo, Dewinter, theo yêu cầu của Shao, đã gặp giám đốc cảnh sát liên bang của Bỉ và đại sứ Uzbekistan và đến Trung Quốc nhiều lần; và chi phí hoàn toàn do hiệp hội phi chính phủ có trụ sở tại Antwerp lo.

Tuy nhiên, Devinter đã hoàn toàn phủ nhận việc có quan hệ với hiệp hội trên cũng như chính phủ Trung Quốc, Het Laatste Nieuws cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Bỉ bị nghi ngờ “làm gián điệp” cho Trung Quốc