Nghi án bán độ trong làng bóng đá Italia: Thêm Bonucci “dính chàm”

29/05/2012 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình chuẩn bị cho VCK Euro 2012 của ĐT Italia đang gặp những biến động vô cùng lớn. Sau Domenico Criscito, đến lượt Leonardo Bonucci bị nghi dính líu đến nghi án dàn xếp tỉ số.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, ĐT Italia sẽ phải bay sang Ba Lan - Ukraine để tham dự VCK Euro 2012. Nếu như bình thường, quá trình chuẩn bị gần như đã hoàn tất, nhưng thực tế thì cho đến thời điểm này, mọi chuyện vẫn như một mớ bòng bong. Thậm chí HLV Cesare Prandelli vẫn chưa dám rút danh sách xuống con số 23 chính thức, mà vẫn tạm để 25 người để đề phòng bất chắc. Vì sao vậy? Câu trả lời là: Rất nhiều tuyển thủ Ý đang dính líu đến nghi án bán độ tại Serie A.

Nghi án bán độ trong làng bóng đá Italia: Thêm Bonucci “dính chàm”

Leonardo Bonucci là tuyển thủ Ý mới nhất bị nghi bán độ

Cách đây khoảng 2 ngày, làng bóng đá xứ sở mỳ ống lại được một phen rúng động khi lực lượng an ninh chống cá độ và dàn xếp tỷ số mở cuộc điều tra, khám xét và bắt giữ một nhóm 19 cầu thủ bị tình nghi có dính líu đến một đường dây dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia. Trong số này, hai cái tên được nêu đích danh là Stafano Mauri - đội trưởng của Lazio và Domenico Criscito - ngôi sao đang khoác áo Zenit St.Petersburg.

Với trường hợp của Mauri. Tiền vệ này đã không còn có tên trong đội hình ĐT Italia nên chẳng ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của HLV Prandelli. Nhưng với Criscito thì khác. Hậu vệ 25 tuổi này hiện là trụ cột tại Azzurri và tất nhiên rất cần thiết cho hành trình chinh phục vinh quang tại Ba Lan - Ukraine. Tuy nhiên, vì vừa bị các cơ quan chức năng triệu tập nên Criscito ngay lập tức bị LĐBĐ Ý tước cơ hội.

“Criscito sẽ không có mặt tại VCK Euro 2012. Quyết định này được đưa ra sau khi có sự đồng ý giữa HLV Prandelli và Liên đoàn”, Phó chủ tịch LĐBĐ Italia, Demetrio Albertini cho biết. “Criscito rất lấy làm tiếc vì đã để ảnh hưởng tới đội tuyển cũng như trong phòng thay đồ. Anh ấy đã giải thích một số điều với tôi và tôi tin vào sự trong sạch của Criscito”.

Nghi án bán độ trong làng bóng đá Italia: Thêm Bonucci “dính chàm”

Sự lo lắng là điều mà HLV Cesare Prandelli có thừa lúc này

Vụ Criscito chưa kịp lắng xuống thì một cái tên khác cũng góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ rút gọn bị nghi “dám chàm”, đó là Leonardo Bonucci. Theo hãng tin ANSA, trung vệ của Juventus cũng nằm trong số 19 cầu thủ bị cơ quan chức năng “sờ gáy”. Cụ thể, Bonucci bị nghi tham gia dàn xếp tỉ số ở một số trận đấu hồi năm 2009-2010, tức thời điểm anh khoác áo Bari.

Hiện tại, cả LĐBĐ Ý, HLV Cesare Prandelli và CLB chủ quản Juventus đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào cả. Nhưng có thể tin rằng, nếu bị triệu tập để điều tra, nhiều khả năng Bonucci sẽ phải theo bước đồng đội Criscito, tức tới sở cảnh sát Cremona để trả lời các câu hỏi nghi vấn và sau đó ngồi nhà xem VCK Euro 2012 qua màn hình ti vi.

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án bán độ trong làng bóng đá Italia: Thêm Bonucci “dính chàm”