Nghe hàng xóm “dạy đời”, nam thanh niên 21 tuổi gây án mạng

Hồng Nam| 14/05/2019 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc nhậu nhớ lại từng nghe nói người hàng xóm đòi lên mặt dạy dỗ mình nên nam thanh niên 21 tuổi mang dao sang “nói chuyện” làm một người chết.

Ngày 14/5, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Văn Vũ Linh (SN 1998, trú xã Phú Cường, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) 20 năm tù về tội Giết người.

Nghe hàng xóm “dạy đời”, nam thanh niên 21 tuổi gây án mạng

Dương Vũ  Văn Linh tại Tòa

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 31/8/2018, Linh cùng một số người khác tham gia uống rượu tại nhà một người bạn ở xã Phú Cường, huyện Tam Nông. Trong lúc nhậu, Linh nhớ lại trước đây có nghe hàng xóm nói là Phạm Văn Đáp từng nói, ba mẹ mình không biết dạy con, để ông Đáp dạy cho, nên tức giận lấy một con dao sang nhà ông Đáp, doạ đâm nạn nhân và ném gạch vào nhà. Thấy vậy, con trai ông Đáp là Phạm Văn Thắng cầm dao ra chém nhưng không trúng Linh. Linh cầm dao đem theo đâm vào cổ nạn nhân một nhát thì gãy dao, Linh tiếp tục giật lấy con dao trên tay Thắng, chém tiếp 2 nhát vào người nạn nhân.

Thắng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do thủng tĩnh mạch, gây mất máu cấp. Sau khi gây án, Linh bỏ trốn đến rạng sáng ngày 01/9/2018 thì bị Công an huyện Tam Nông bắt giữ và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại Tòa, Linh thừa nhận hành vi của mình và đồng ý bồi thường cho gia đình bị hại trên 120 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe hàng xóm “dạy đời”, nam thanh niên 21 tuổi gây án mạng