Nghe điện thoại từ người lạ, mất 1,6 tỷ đồng

Tùng Ngọc| 05/09/2021 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng qua cuộc điện thoại mạo danh cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo cơ quan công an, ngày 26/8, ông T. (SN 1956, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) đến Công an phường Liễu Giai (quận Ba Đình) trình báo về việc nhận được điện thoại từ một người tự xưng là cán bộ công an và nói rằng tài khoản của ông T. liên quan vụ án ma túy. Sau đó, người này yêu cầu ông T. chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra.

Sau khi ông T. ra ngân hàng chuyển tiền rồi thực hiện theo hướng dẫn của người này thì phát hiện tài khoản bị rút mất 1,6 tỷ đồng. Lúc này, ông T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Qua vụ việc này, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác thủ đoạn trên đồng thời tuyên truyền đến người thân, bạn bè tránh mắc bẫy của những kẻ lừa đảo.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho những kẻ lừa đảo. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe điện thoại từ người lạ, mất 1,6 tỷ đồng