Nghệ An: Làm thất thoát 198 triệu đồng, hai cán bộ xã bị bắt

Kim Cương| 15/10/2014 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra lệnh bắt tạm giam Sầm Văn Hiền, Trương Thị Thúy là kế toán và thủ quỹ của UBND xã Châu Lộc vì đã làm thất thoát 198 triệu đồng tiền chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở.

Nhận được đơn thư tố cáo của một số công dân xóm Cầu Đá, xã Châu Lộc với nội dung: "Trong quá trình triển khai Quyết định 167/2008/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại địa phương, một số cán bộ xã đã có những biểu hiện không minh bạch trong thu chi", ngay sau đó Công an vào cuộc điều tra, xác minh và phát hiện đã thất thoát 198 triệu đồng. Trách nhiệm chính thuộc về hai cán bộ xã Châu Lộc đó là Sầm Văn Hiền (Kế toán) và Trương Thị Thúy (Thủ quỹ).

Nghệ An: Làm thất thoát 198 triệu đồng, hai cán bộ xã bị bắt

Trụ sở UBND xã Châu Lộc

Ngày 06/10/2014, tại trụ sở UBND xã Châu Lộc, Hiền và Thúy đã bị Công an huyện Quỳ Hợp bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Riêng ông Sầm Văn Cường bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vi Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Làm thất thoát tiền của người nghèo thể hiện sự vô trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân, đặc biệt là nhiều người dân đang cần số tiền trên để giải quyết khó khăn trước mắt. Hy vọng sự việc sớm được làm sáng tỏ để thu hồi lại số tiền đã mất, giúp dân nghèo cải thiện cuộc sống hiện tại.

Hiện cơ quan Công an đang tích cực đấu tranh, điều tra, thu thập chứng cứ, hoàn tất hồ sơ để khởi tố những người có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Làm thất thoát 198 triệu đồng, hai cán bộ xã bị bắt