Nghệ An: Bé 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Chí Tâm| 24/03/2017 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu bé bất ngờ lên cơn co giật, tím tái, dù được cấp cứu nhưng bệnh nhi đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 24/3, bác sĩ Trần Văn Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An xác nhận, vào sáng cùng ngày tại bệnh viện này đã xảy ra trường hợp 1 bệnh nhi 8 tuổi tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc ban đầu lên Sở Y tế Nghệ An.

Nghệ An: Bé 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 22/3 cháu Đào Tiến V. (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại khoa cấp cứu lưu của bệnh viện.

Khi vào viện, người nhà cho biết cháu bé bị nôn, sốt, lên cơn co giật. Ngay sau đó, bệnh viện đã cho thăm khám và tiến hành hội chẩn các khoa gồm khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại.

Tuy nhiên sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu V.

Bác sĩ Lê Thị Thu người trực tiếp thăm khám cho cháu Vũ chia sẻ: "Trong ngày và đêm 23/3, tôi đã khám nhiều lần cho cháu Vũ. Lần gần nhất là khoảng 4h sáng 24/3 nhưng các thông số đều không có gì bất thường".

Sau khi được bác sĩ Thu thăm khám khoảng 30 phút, đến khoảng 4h30’sáng 24/3, cháu Vũ bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, bác sĩ Thu cùng các nhân viên y tế liền đưa cháu Vũ lên khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ và nhân viên y tế đã cấp cứu bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, tiêm thuốc, sốc điện nhưng cháu Vũ không hề có biểu hiện tim tự đập. Sau gần 2 tiếng cấp cứu, cháu bé đã không qua khỏi.

Nghệ An: Bé 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

8h sáng 24/3, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê.

Liên quan đến việc gia đình bức xúc phản ánh bác sĩ lơ là, không quan tâm đến bệnh nhân. Bác sĩ Khôi giải thích dù sự việc không trực tiếp diễn ra tại khoa nhưng qua hồ sơ bệnh nhân có thể thấy rõ việc các bác sĩ đã quan tâm, thăm khám nhiều cho cháu bé.

"Không phải bệnh viện hay bác sĩ lơ là mà diễn biến bệnh quá nhanh. Trước đó các bác sĩ đã thăm khám nhiều, hội chẩn nhiều khoa, đã đưa đi xét nghiệm, chụp phim...", bác sĩ Khôi nói và nhận định đây là trường hợp đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Ông Trần Văn Cương - Phó giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cũng xác nhận việc gia đình có bức xúc. Tuy nhiên sau đó gia đình đã đồng ý với cách giải thích của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bé 8 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện