Ngày thi đầu tiên của hơn 85.000 sĩ tử tại TPHCM

Kim Sáng| 07/07/2022 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (7/7), hơn 85.000 sĩ tử tại TPHCM chính thức bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong ngày đầu tiên, công tác tổ chức kỳ thi, phòng chống dịch được các điểm thi thực hiện tốt.

Sau ngày làm thủ tục dự thi, cùng với hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước, hơn 85.000 sĩ tử tại TPHCM chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến điểm thi để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Do được thông tin và phổ biến từ trước nên các thí sinh hạn chế mang theo đồ dùng cá nhân, chỉ mang theo các vật dụng cần thiết theo quy định đến điểm thi.

Tại Trường THCS Võ Trường Toản, Quận 1, từ ngoài cổng trường, lực lượng tình nguyện viên, nhân viên bảo vệ được bố trí sẵn để hướng dẫn thí sinh và phụ huynh. Trước khi vào điểm thi, thí sinh phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

1.jpg
Thí sinh dự thi tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân
2.jpg
Thí sinh thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào điểm thi

Trong khuôn viên trường, cán bộ, nhân viên coi thi túc trực để hướng dẫn các thí sinh lên phòng thi, tránh tụ tập đông người.

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, lực lượng công an, CSGT… cũng được huy động tại các điểm thi để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

“Từ hôm qua em đã cảm thấy hơi run nhưng vẫn tự nhủ với bản thân phải thật cố gắng để làm bài thật tốt, em nghĩ đây là cảm giác chung của tất cả thí sinh. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, em muốn thi vào ngành báo chí. Em nghĩ bản thân mình sẽ làm bài tốt, mức độ tự tin của em là khoảng 70%”, thí sinh Thanh Vân chia sẻ.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Trường THPT Trưng Vương, Quận 1
4.jpg
Các sĩ tử kiểm tra lại thông tin trước khi vào phòng thi

Cũng theo Thanh Vân, để có kiến thức làm bài, em không học tủ mà học sâu vào các nội dung thầy cô đã dạy. “Gia đình là chỗ dựa tinh thần cho em trong kỳ thi, sáng nay em được mẹ nấu đồ ăn sáng trước khi đến điểm thi”, Thanh Vân nói.

Còn với thí sinh Song Hảo, bản thân em không cảm thấy quá lo lắng trước kỳ thi. “Đối với môn Văn, em có học tủ “Chiếc thuyền ngoài xa” và mong sẽ có tác phẩm này trong đề. Mấy ngày này, bố mẹ cũng động viên em nhưng không đặt quá nhiều áp lực cho em”, Hảo nói.

Tại một số điểm thi khác như: Trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình; Trường THPT Trưng Vương, Quận 1; Trường THCS Colette, Quận 3…. mọi công tác tổ chức kỳ thi cũng được thực hiện bài bản, nghiêm túc.

5.jpg
Nhiều thí sinh hào hứng trước môn thi đầu tiên
6.jpg
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh vào phòng thi tại Trường THPT Trưng Vương, Quận 1

Sáng nay, đoàn công tác của TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Trường THPT Trưng Vương, Quận 1 và Trường THCS Colette, Quận 3.

Theo đánh giá của ông Dương Anh Đức, tất cả các điểm thi được tổ chức hết sức nghiêm túc, đúng quy chế, các cán bộ coi thi và các bộ phận đều được tập huấn kỹ lưỡng, các thầy cô phụ trách các điểm thi đều có bước chuẩn bị và triển khai công tác đến từng bộ phận một cách nghiêm túc.

Về việc phân bổ quy mô cán bộ coi thi ở các khâu, ông Đức cho biết, TPHCM chuẩn bị số lượng nhiều hơn so với yêu cầu của Bộ để đảm bảo dù bất kỳ tình huống nào xảy ra vẫn đầy đủ lực lượng để triển khai công tác coi thi thật tốt. Về cơ sở vật chất cũng được sự hỗ trợ của các địa phương, ngành điện lực, các ngành liên quan nên các tất cả điểm thi đều được thực hiện chu đáo, phòng ngừa kể cả trong trường hợp do thời tiết hoặc vấn đề khác.

7.jpg
Năm nay, có hơn 85.000 sĩ tử tham dự kỳ thi tại TPHCM
8.jpg
Thí sinh tham dự môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022.

Về quy định mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo ông Đức, do TPHCM có bước tập dượt trước, Thành phố cũng đã áp dụng quy chế mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và sau đó đã tổ chức rút kinh nghiệm để hạn chế tối đa phiền phức cho các em thí sinh. Cơ bản trong đợt này, các điểm thi đã chuẩn bị tốt. So với đợt trước, rút kinh nghiệm có nhiều cửa vào hơn, phân loại cho các em để sau khi thi xong nhanh chóng nhận lại được vật dụng của mình…

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2022. Năm nay, TPHCM có 85.088 thí sinh tham dự kỳ thi, trong đó có 73.877 thí sinh THPT, 7.883 thí sinh GDTX, 3.328 thí sinh tự do.

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại 158 điểm thi. Mỗi điểm thi có 3 phòng dự phòng để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Mỗi phòng thi có 24 thí sinh và mỗi em sẽ ngồi riêng 1 bàn. Theo quy định mới, thí sinh phải để đồ cách phòng thi 25m nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử bằng công nghệ cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thi đầu tiên của hơn 85.000 sĩ tử tại TPHCM