Nga yêu cầu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba

Minh Thi| 25/03/2015 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (24/3), trong chuyến viếng thăm Cuba, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc họp với các quan chức để trình bày quan điểm chung về lệnh cấm vận của Mỹ đối với đảo quốc đầy tiềm năng này.

Nga yêu cầu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba

Ngày 19/3, tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết sẽ có cuộc họp với các quan chức Cuba để trình bày quan điểm chung đối với lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với đảo quốc này.

Ông Sergei Lavrov là thành viên nội các Nga đầu tiên đến thăm Cuba kể từ sau khi Washington và Havana thông báo sẽ gạt bỏ mối quan hệ thù địch trong Chiến tranh lạnh và đổi mới quan hệ ngoại giao. Đây cũng là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du bốn nước châu Mỹ Latinh của Ngoại trưởng Nga.

Ngoại trưởng Lavrov đã hội đàm với Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas và người đương nhiệm phía Cuba, Ngoại trưởng Bruno Rodriguez, để thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là việc Moscow mở rộng đầu tư giúp Havana phát triển kinh tế.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Cuba, Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm: “Trong chuyến thăm này, chúng tôi dự định sẽ thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế…, đặc biệt là vấn đề dỡ bỏ lệnh cấm vận (của Mỹ) đối với Cuba”.

Ông Cabrisas đã cảm ơn ông Lavrov về sự ủng hộ này, cũng như việc Nga kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế kéo dài hơn 5 thập kỷ qua đối với Cuba.

Trước khi rời Havana, ông Lavrov phát biểu với truyền thông Nga rằng ông “hoàn toàn tin rằng không có mối đe dọa nào đối với mối quan hệ chiến lược thân thiết” của Moscow và Havana.

Sau Cuba, Ngoại trưởng Nga sẽ đến Colombia, Nicaragua và Guatemala nhằm mở rộng quan hệ và tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga yêu cầu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba