Nga gia hạn lệnh cấm vận, Ukraine tuyên bố đáp trả tương ứng

Minh Thi| 01/07/2016 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiev cho biết sẽ có câu trả lời tương ứng sau khi tiến hành thảo luận biện pháp chống lại việc Nga gia hạn lệnh cấm vận đối với một số mặt hàng có xuất xứ từ Mỹ, EU, Ukraine...

Nga gia hạn lệnh cấm vận, Ukraine tuyên bố đáp trả tương ứng

Tổng thống Putin vừa ban hành sắc lệnh gia hạn lệnh cấm vận đối với mặt hàng nông sản, nguyên liệu, thực phẩm có xuất xứ từ Mỹ, EU...

Theo đại diện thương mại của Ukraine, bà Natalia Mykolskaya, chính phủ Kiev sẽ tiến hành thảo luận việc Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm cho đến cuối năm 2017.

Phát biểu trước báo giới hôm 30/6, bà Mykolskaya cho biết, Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine đã đề nghị tiếp tục biện pháp cấm vận tương ứng với thời gian mà Nga gia hạn.

“Chúng tôi sẽ đưa đề nghị này vào cuộc họp nội các và xem xét quyết định phù hợp”, bà tuyên bố.

Trước đó, Điện Kremlin thông báo, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố ký nghị quyết thực thi sắc lệnh của Tổng thống về việc gia hạn các biện pháp phản trừng phạt đáp trả phương Tây.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, Nga dự định gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đối với các mặt hàng nông sản, nguyên liệu, thực phẩm có xuất xứ từ Mỹ, EU, Canada, Australia, Nauy, Ukraine, Albania, Montenegro, Iceland và Liechtenstein từ 6/8/2016 - 31/12/2017.

Tài liệu được công bố trên trang web thông tin pháp lý chính thức của Nga từ hôm 29/6. Sắc lệnh nêu rõ, việc áp dụng các biện pháp kinh tế riêng biệt nói trên nhằm đảm bảo an ninh quốc gia Nga.

Hồi tháng 6 năm ngoái, để đáp trả việc gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga của Mỹ và EU, Moscow đã đáp trả bằng cách kéo dài thêm 1 năm nữa (tức đến ngày 5/8/2016) lệnh cấm vận thực phẩm có xuất xứ từ những quốc gia kể trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga gia hạn lệnh cấm vận, Ukraine tuyên bố đáp trả tương ứng