Nga: Chấm dứt không kích ở các "khu vực xanh" tại Syria

Nhật Minh| 28/02/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo Bộ Tổng tham mưu Nga, quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát tình hình trên lãnh thổ Syria, RT đưa tin.

Nga: Chấm dứt không kích ở các

Trực thăng tấn công  Mi-24 của Nga xuất kích từ sân bay Hmeymim ở Syria 

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 27/2, ông Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết, Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) đã bước đầu ngừng các hoạt động chiến sự trên đất Syria ở các “khu vực xanh” theo thỏa thuận ngừng bắn đạt được ngày 22/2 vừa qua.

Quân đội Nga và Mỹ cũng đã tiến hành trao đổi bản đồ về tình hình Syria, trong đó có ghi chú các khu vực nằm thuộc chế độ ngừng bắn, cũng như vị trí triển khai của các nhóm vũ trang. Bản đồ được lập và chuyển cho phía Mỹ trong cuộc tham vấn song phương ở Amman ngày 26/2, ông Sergey Rudskoy nói thêm.

Phát ngôn viên quân đội Nga nêu rõ, trên bản đồ “đánh dấu các khu vực sẽ thực hiện công tác hòa giải xung đột, lực lượng chính phủ Syria, lãnh thổ của người Kurd, những vùng do các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Mặt trận Al-Nusra, và các nhóm vũ trang khác kiểm soát”.

Nga: Chấm dứt không kích ở các

Tòa nhà bị phá hủy ở Damascus

Phía Nga cũng đã chuyển tới đại diện quân đội Mỹ một danh sách các nhóm vũ trang, danh sách 74 thị trấn và khu vực cùng tọa độ địa lý chính xác để tạm ngừng không kích; đồng thời nhận được một bản đồ tương tự từ phía Mỹ. Công tác so sánh thông tin nhận được với các dữ liệu của quân đội Nga đang được tiến hành.

Trước khi chế độ ngừng bắn có hiệu lực, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định “sẽ không có chuyện ngừng cuộc chiến chống khủng bố”. Tổng thống Vladimir Putin cũng đặc biệt khẳng định quan điểm này vào ngày 27/2.

Chế độ ngừng bắn ở Syria chính thức có hiệu lực vào đêm 26/2 (theo giờ Damascus). Thỏa thuận ngừng bắn không áp dụng cho tổ chức IS, Mặt trận Al-Nusra, cũng như các nhóm mà Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc đã công nhận là các tổ chức khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Chấm dứt không kích ở các "khu vực xanh" tại Syria