Nén nỗi đau mất con, mẹ bị hại xin giảm án cho bị cáo

An Dương| 06/01/2016 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù nỗi đau mất con rất lớn, không thể bù đắp nhưng mẹ bị hại vẫn mong HĐXX cho Quàng có một cơ hội cải tạo, sửa chữa lỗi lầm, làm người có ích cho xã hội.

Ngày 6-1-2016, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Quàng (SN 1985, quê Ninh Thuận) về tội “Giết người”. Tại phiên tòa sơ thẩm, Quàng bị TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên án tử hình về tội danh này.

Nén nỗi đau mất con, mẹ bị hại xin giảm án cho bị cáo

Bị cáo Nguyễn Minh Quàng (áo đỏ) tại phiên xét xử

Theo lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Nguyễn Minh Quàng và chị Cao Thị Yến Thi (SN 1982) quen biết và có quan hệ yêu đương từ cuối năm 2005. Đến  tháng 12/2014, chị Thi muốn chia tay với Quàng vì mối tình kéo dài nhưng không có tương lai. Quàng không chấp nhận, tìm cách níu kéo tình cảm và nảy sinh ý định sát hại người yêu rồi tự sát.

Trưa 19/12/2014, Quàng điều khiển xe máy chở chị Thi về phòng trọ để tâm sự trước khi người yêu lên đường về quê. Tại đây, hai người phát sinh mâu thuẫn khi chị Thi cho rằng Quàng gian dối, giả vờ bị bệnh để lừa tình cảm của mình. Quàng năn nỉ chị Thi bỏ qua để tiếp tục quan hệ vì hai người đã yêu nhau gần 10 năm. Tuy nhiên, chị Thi dứt khoát trở về quê, chấm dứt tình cảm với Quàng.  

Trong cơn ghen tức, Quàng bất ngờ bóp cổ người yêu, sau đó dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực khiến chị Thi tử vong. Gây án xong, Quàng cắt cổ tay, đâm nhiều nhát vào ngực và bụng của mình tự sát.

Tối 19-12-2014, người bạn chung phòng với Quàng đi làm về phát hiện liền đưa Quàng đi cấp cứu và trình báo vụ việc đến công an. Quàng bị khởi tố và sau đó bị TAND TP. Hồ Chí Minh tuyên án tử hình về tội “Giết người”.

Nén nỗi đau mất con, mẹ bị hại xin giảm án cho bị cáo

Mẹ của bị hại nén nỗi đau xin giảm án cho Quàng

Trước vành móng ngựa, Quàng kháng cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Đại diện người bị hại, mẹ của chị Thi thỉnh cầu HĐXX tha tội chết cho bị cáo, giảm án từ tử hình xuống chung thân.

Mặc dù nỗi đau mất con rất lớn, không thể bù đắp nhưng bà mong HĐXX cho Quàng có một cơ hội cải tạo, sửa chữa lỗi lầm, làm người có ích cho xã hội. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật và mang tính chất côn đồ, cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xem xét đề nghị xin giảm án của đại diện người bị hại và cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Quàng mức án tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nén nỗi đau mất con, mẹ bị hại xin giảm án cho bị cáo