NATO cân nhắc đưa 4 tiểu đoàn tới khu vực Baltic

TG| 03/05/2016 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cân nhắc điều 4 tiểu đoàn luân phiên tới các quốc gia thành viên phía Đông, giáp với Nga.

NATO cân nhắc đưa 4 tiểu đoàn tới khu vực Baltic

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Ảnh: AFP

Phát biểu trước báo giới nhân chuyến thăm kéo dài ba ngày tới Đức, Bộ trưởng Carter cho biết kế hoạch trên của NATO được đưa ra thảo luận sau khi các quốc gia vùng Baltic có biên giới giáp với Nga gồm Estonia, Latvia và Lithuania cùng Ba Lan đề nghị NATO tăng cường hiện diện tại các quốc gia này do những lo ngại phát sinh kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

Tuy xác nhận NATO đang cân nhắc triển khai 4 tiểu đoàn tới các nước này với tổng số binh sĩ được huy động có thể lên tới khoảng 4.000 người, ông Carter từ chối tiết lộ thêm thông tin chi tiết về quá trình thảo luận. Phía Mỹ cũng đã chuẩn bị cho kế hoạch đẩy mạnh huấn luyện quân sự và luyện tập, đồng thời hồi tháng trước cũng tuyên bố sẽ triển khai luân phiên liên tục các lữ đoàn chiến đấu tới châu Âu.

Cũng trong chuyến thăm Đức lần này, ông Carter sẽ có cuộc gặp với Tướng Curtis Scaparrotti, người sắp thay thế Tướng Philip Breedlove đảm nhận vị trí Tư lệnh Các Lực lượng vũ trang NATO tại châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO cân nhắc đưa 4 tiểu đoàn tới khu vực Baltic