Nắng nóng gay gắt, người đàn ông hôn mê nằm gục bên đường

Thảo Nguyên| 04/07/2018 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đưa vào viện, thân nhiệt của nam bệnh nhân là 41 độ, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốc nhiệt do nắng nóng.

TS.BS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Cấp cứu tổng hợp, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết, bệnh nhân được Công an phường Định Công đưa vào viện trong tình trạng hôn mê, không rõ thân nhân, thân nhiệt tăng cao lên đến 41 độ C.

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị sốc nhiệt do nắng nóng. Sau hơn 1 tiếng cấp cứu và tích cực hạ nhiệt, nhiệt độ của bệnh nhân đã xuống 38,5 độ C nhưng vẫn đang hôn mê.

Nắng nóng gay gắt, người đàn ông hôn mê nằm gục bên đường

TS Tuấn thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh. D.Hải

Theo TS Tuấn, trong mùa nắng nóng, tình trạng bệnh nhân nhập viện không có thân nhân dễ xảy ra do say nắng, sốc nhiệt, nạn nhân ngã ra đường được người dân, người đi đường đưa vào bệnh viện. Vì thế, việc sơ cứu ban đầu là vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả điều trị, di chứng mà bệnh nhân phải chịu.

“Việc cần làm ngay khi gặp người bệnh bị say nắng, sốc nhiệt đó là phải nhanh chóng chuyển bệnh nhân tới nơi thoáng mát, nới lỏng quần áo, chườm mát vào cổ, bẹn, nách và lau người… Thậm chí, có thể dùng chai nước mát đổ lên người bệnh nhân, nếu độ ẩm không khí thấp, cần bọc bệnh nhân trong một tấm vải ướt và mát rồi quạt thật mạnh. Trong trường hợp này cần phải hạ thân nhiệt người bệnh càng nhanh càng tốt, bằng bất cứ biện pháp nào”, TS Tuấn hướng dẫn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt, người đàn ông hôn mê nằm gục bên đường