Trong Đại hội đồng cổ đông lần này, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) sẽ trình cổ đông kế hoạch tăng trưởng hàng loạt chỉ tiêu trong năm 2014 bao gồm vốn điều lệ, tổng tài sản và lợi nhuận.
Trong năm 2013, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng Nam Á đạt 183 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng tính đến 31/12/2013 là 13,405 tỷ đồng, tăng 6,220 tỷ đồng so với năm 31/12/2012. Tỷ lệ nợ xấu là 1.48%, giảm 1.23% so với cuối năm 2012.
Với nội lực tài chính vững mạnh thực tại và dưới sự điều hành nhiều kinh nghiệm của HĐQT, Ban Điều hành cùng sự năng động của đội ngũ CBNV, NamABank đã vượt qua được những khó khăn chung của nền kinh tế trong năm qua và đang trên đà phát triển bền vững và an toàn.
Bên cạnh đó, NamABank đã tích cực mở rộng và phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, đầu tư vào các hệ thống xử lý tác nghiệp, phát triển các chương trình ứng dụng cung cấp sản phẩm trên nền tảng công nghệ hiện đại. Các dịch vụ ngân hàng điện tử của NamABank đã cung cấp trên thị trường bao gồm dịch vụ thanh toán hóa đơn, dịch vụ thanh toán trực tuyến, Mobile Banking, Phone Banking, Internet Banking, SMS Banking, Ví điện tử NamABank, Dịch vụ VnTopup, Call Center,…
Theo định hướng hoạt động của NamABank trong năm 2014, ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ lên 4,000 tỷ đồng, đồng thời, nâng tổng tài sản lên mức 40,000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 210 tỷ đồng.
Nhằm củng cố nội lực cho năm 2014, định hướng của NamABank sẽ bám sát chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh; xây dựng hệ thống quản trị rủi ro tập trung, độc lập và toàn diện; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghệ thông tin; phát triển đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ thông tin phù hợp; nâng cao năng suất lao động và phát triển nguồn nhân lực vững mạnh. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng mạng lưới tại một số tỉnh thành như Lâm Đồng, Bến Tre, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Komtum…
Trong thời gian tới, NamABank sẽ chú trọng đầu tư vào công nghệ để đa dạng hơn nữa sản phẩm/dịch vụ ngân hàng, phát triển các dòng sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử,... Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ mở rộng phát triển mạng lưới, tăng cường chất lượng, hiệu quả công việc kiểm tra kiểm soát, kiểm toán nội bộ một cách kịp thời và hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế, nâng cao chất lượng về quảng bá thương hiện, sản phẩm đi đôi với hiệu quả mang lại.
Minh Hằng