Nam sinh lớp 9 gây "bão" với "Thuyết thả thính"

Tuyết Nhung(TH)| 25/11/2016 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam sinh Bùi Anh Tài học lớp 9 trường THCS Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng) đã khiến nhiều người trên mạng xã hội tán thưởng và không ngớt lời khen ngợi khi làm hẳn một bài thuyết trình về chuyên mục "thả thính" - cụm từ được giới trẻ rất ưu thích hiện nay.

Trong đoạn video, bài thuyết trình của Bùi Anh Tài không cần chuẩn bị trước nội dung, không cần nhìn vào bất cứ một thiết bị nào khác. Em nói lưu loát và như giảng giải về thế nào gọi là "Thuyết thả thính" mà các bạn giới trẻ vẫn hay dùng trong thời gian qua.

Cụm từ nói về hành động tán tỉnh nhưng lại không chắc chắn trong một mối quan hệ nào đó. "Thả thính" được bạn trẻ sử dụng như một lối nói hài hước, mang ý nghĩa châm biếm nhiều hơn là tích cực. 

Cuối cùng nam sinh lấy ví dụ về câu chuyện của một người đi câu, thả nhiều mồi (kèm thính) xuống nước. Nhưng cuối cùng các con cá nhận ra đó chỉ là thính và có quá nhiều cá cạnh tranh nên tự nguyện rút lui. Chỉ còn một nhân vật thả thính cô độc, chịu tác động tâm lý. "Thả thính là trò chơi nguy hiểm, mong các bạn không nên thử".

Nam sinh lớp 9 gây

Hình ảnh nam sinh nói về "thuyết thả thính" gây sốt mạng xã hội. (Chụp từ clip)

Sau khi đoạn video được thầy giáo dậy Tin học Lê Quốc Hưng đăng tải đã thu hút hơn 1,5 triệu like trên một fanpage sau vài giờ. Đa số mọi người đều khen ngợi về lối thuyết trình dí dỏm, minh họa sinh động của nam sinh này.

Thầy Hưng cho biết, màn thuyết trình hoàn toàn là phút ngẫu hứng của thầy trò chứ không phải chuẩn bị từ trước. Nó diễn ra trong tiết học có nội dung Tin học và xã hội. Trong phần thảo luận, một nữ sinh đưa ra ví dụ, trong đó xuất hiện cụm từ "thả thính". Thầy cũng cho biết đây là cách thầy tạo ra một không khí vui vẻ và hứng thú cho các em trong giờ học. Thay bằng việc ngồi thụ động tiếp thu kiến thức các em có thể thoải mái sáng tạo các cách học để phù hợp hơn với từng bộ môn. 

Thầy cũng thường tìm tòi những cách giảng dạy thú vị để áp dụng. Ngoài ra, thầy còn viết sách, truyện thiếu nhi để gắn kết cũng như truyền đạt những giá trị, bài học cuộc sống tới học trò.

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 9 gây "bão" với "Thuyết thả thính"