Mỹ triển khai hệ thống phóng tên lửa đa nòng tại Thổ Nhĩ Kỳ

TG| 27/04/2016 00:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ sẽ triển khai một hệ thống phóng tên lửa đa nòng hạng nhẹ tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tăng cường năng lực phòng vệ của nước này trong nỗ lực đẩy lùi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Trả lời phỏng vấn tờ "Haberturk" ngày 26/4, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Hệ thống Phóng tên lửa đa nòng cơ động cao (HIMARS) với tầm bắn 90 km sẽ được triển khai vào tháng 5 tới tại khu vực biên giới giáp với Syria nhằm đảm bảo việc tấn công các mục tiêu của IS đạt hiệu quả cao.

Mỹ triển khai hệ thống phóng tên lửa đa nòng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Dàn phóng tên lửa HIMARS.

Ông Cavusoglu đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các lực lượng nổi dậy mà Mỹ cho là "ôn hòa" tại Syria, nhấn mạnh giới chức Washington và Ankara đã nhất trí về việc đóng cửa khu vực Manbij ở miền Bắc Syria. 

Kế hoạch trển khai hệ thống HIMARS được công bố sau khi IS gần đây liên tục tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng rốckét tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Kể từ ngày 18/1 vừa qua, các đợt nã pháo do IS, lực lượng hiện đang kiểm soát một phần lãnh thổ tại miền Bắc Syria, bắn sang thị trấn biên giới Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 17 người thiệt mạng.

Hiện Lầu Năm Góc đang triển khai 4 máy bay không người lái và 12 máy bay ném bom A-10 tại Căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ như một phần trong nỗ lực của Washington nhằm đối phó với các phiến quân IS tại Syria.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai hệ thống phóng tên lửa đa nòng tại Thổ Nhĩ Kỳ