Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda

Nhật Minh| 23/10/2021 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/10, Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích ở phía Tây Bắc Syria, tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của lực lượng al-Qaeda, Abdul Hamid al-Matar, CNN đưa tin.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, Abdul Hamid al-Matar - thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt trong cuộc không kích ở Syria.

syriabomb-1614310906-1634949924.jpg
Ảnh minh họa

Nguồn tin Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, vụ không kích không gây ra thương vong cho dân thường do được thực hiện bằng máy không người lái MQ-9.

"Việc loại bỏ thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda này sẽ làm gián đoạn khả năng của tổ chức khủng bố trong việc lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công toàn cầu đe dọa công dân Mỹ, đối tác của chúng tôi và dân thường vô tội", phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Thiếu tướng John Rigsbee cho biết trong tuyên bố.

Vụ không kích được tiến hành không lâu sau khi căn cứ Al-Tanf của Mỹ ở Syria bị máy bay không người lái tấn công.

Đây là căn cứ nằm ở phía Nam Syria, được thành lập từ năm 2016 trong khuôn khổ chiến dịch do Mỹ dẫn đầu chống IS. Căn cứ này nằm gần cửa khẩu Tanf của Syria với Iraq và Jordan, song Chính phủ Syria đã nhiều lần phản đối lính Mỹ đồn trú tại đây.

Ông Rigsbee không cho biết liệu hành động lần này có phải nhằm trả đũa sự kiện trên hay không.

Hồi cuối tháng 9, Mỹ tiến hành không kích nhắm vào Salim Abu-Ahmad, một lãnh đạo cấp cao khác của al-Qaeda, tại thành phố Idlib, thuộc miền Tây Bắc Syria, theo Military Times.

Theo CNN, Mỹ hiện duy trì khoảng 900 quân tại Syria, với lực lượng chủ yếu phân bổ giữa các mỏ dầu của đất nước này và căn cứ At-Tanf, gần biên giới chung với Jordan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda