Mỹ chuyển giao hàng loạt vũ khí cho Philippines để chống IS

Hà Kim (Theo AFP)| 06/06/2017 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh Philippines đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố đặc biệt căng thẳng ở thành phố Marawi, Mỹ vừa chuyển giao cho Philipines nhiều loại vũ khí.

Mỹ chuyển giao hàng loạt vũ khí cho Philippines để chống IS

Mỹ tiến hành chuyển giao hàng loạt vũ khí cho Philippines

Hàng trăm súng máy, súng lục và súng chống tăng đã được Mỹ chuyển giao cho Philippines nhằm chống lại các tay súng Hồi giáo tại thành phố Marawi, miền Nam nước này, AFP ngày 5/6 cho hay.

Những vũ khí này được chuyển giao trong một lễ kỷ niệm tại Thủ đô Manila nhằm đánh dấu chương trình viện trợ chống khủng bố của Mỹ cho Philippines trị giá khoảng 150 triệu USD trong 10 năm qua.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ nêu rõ, việc trang bị vũ khí cho Philippines sẽ tăng cường khả năng chống khủng bố của Lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines và giúp bảo vệ những binh sỹ đang tích cực triển khai các chiến dịch chống khủng bố ở miền Nam nước này.

Thiếu tướng Emmanuel Salamat - Người đứng đầu Lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines khẳng định, quân đội Philippines sẽ sử dụng hiệu quả những vũ khí này trong cuộc chiến tranh chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên lãnh thổ Philippines.

Trong một diễn biến khác, mới đây nhất Nga cũng đã quyết định triển khai thêm robot chiến đấu tới chiến trường Syria. Đây được cho là động thái quyết liệt trong quyết tâm tiêu diệt những thành phần khủng bố IS của chính quyền Nga và Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chuyển giao hàng loạt vũ khí cho Philippines để chống IS