Mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án chung thân

M.Hùng| 19/09/2016 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung, sáng 19/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Trịnh Văn Bình (SN 1960, trú tại thôn Tân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 11h ngày 16/7/2002, tại cổng Trường Đại học Lâm Nghiệp (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội), lực lượng Công an đã bắt quả tang Nguyễn Đình Đoàn (SN 1965, trú tại khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) có mang theo người 1 bánh heroin (hiện Đoàn đang thụ án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy).

Nghe tin đồng bọn bị bắt, Trịnh Văn Bình đã bỏ trốn cho tới tháng 2/1015 mới bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án chung thân

Bị cáo Trịnh Văn Bình tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Trước đó, năm 2002, Nguyễn Văn Hùng (hay còn gọi là Hùng Vang, SN 1964, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) có rủ Bình và Nguyễn Mạnh Hùng (hay còn gọi là Hùng Út, SN 1967, ở phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hùng khai tháng 2/2002, Nguyễn Văn Hùng có quen với Trịnh Văn Bình và Nguyễn Mạnh Hùng. Theo chỉ đạo của Văn Hùng, Bình đã bán 1 bánh heroin bán cho Mạnh Hùng với giá 72 triệu đồng. Khi mua bán chuyến hàng đầu tiên, Mạnh Hùng còn nợ lại Bình và Văn Hùng 2 triệu đồng.

Tiếp đó, đến tháng 5/2002, Văn Hùng rủ thêm Nguyễn Đình Đoàn gia nhập đường dây ma túy do đối tượng cầm đầu. Theo thỏa thuận giữa các đối tượng với nhau, mỗi khi có khách đặt mua heroin, Đoàn có nhiệm vụ gặp Bình lấy heroin, sau đó sẽ mang đi giao dịch và nhận tiền.

Đến đầu tháng 7/2002, Mạnh Hùng gọi điện thoại đặt mua 1 bánh heroin của Văn Hùng. Do đó, ngày 16/7/2002, Văn Hùng bảo Đoàn lên thị trấn Xuân Mai nhận từ Bình 1 bánh heroin với giá 72 triệu đồng, rồi mang tới khu vực Trường Đại học Lâm nghiệp giao cho Mạnh Hùng. Khi Đoàn đang chuẩn bị giao dịch thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ thêm được một số đối tượng khác có liên quan, trong đó có Lê Thị Lương (SN 1965, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang phải chấp hành án tù 20 năm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Khi Văn Hùng cùng đồng bọn bị đưa ra xét xử, các bị cáo liên quan đều khai, ngoài lần giao cho Đoàn 1 bánh heroin thì Bình còn 4 lần tham gia mua bán ma túy với Mạnh Hùng cùng Lê Thị Lương. Và các đối tượng liên quan đều nhận diện được Bình qua bản ảnh, đồng thời khai báo phù hợp với nhau về hành vi tội phạm của đồng bọn.

Sau ngày Bình bị bắt giữ và bị phục hồi để điều tra, cơ quan tiến hành tố tụng đã tiến hành phúc cung đối với tất cả các đối tượng liên quan, ngoại trừ Nguyễn Mạnh Hùng do đã chết. Và tất cả các bị cáo đều cùng khẳng định lời khai trước đây là hoàn toàn đúng sự thật.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình không thành khẩn khai nhận việc liên tục buôn trái phép chất ma túy trong quá khứ, song căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan, cùng với lời khai của các đối tượng đồng phạm, HĐXX TAND TP Hà Nội vẫn có đủ căn cứ để khẳng Trịnh Văn Bình phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Bình mức án chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán trái phép chất ma túy lĩnh án chung thân