Mourinho và cái bóng Van Gaal

Sơn Triệu| 20/09/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vấn đề lớn nhất của M.U vẫn chưa được Mourinho khắc phục triệt để và “thổi” vào một luồng gió mới. Đó là lối đá “luẩn quẩn” như gà mắc tóc mang tính đặc trưng dưới thời Van Gaal xây dựng.

Bỏ thương vương tội

Tiền đạo Rooney thực sự có phong độ tệ hại, tuy nhiên như một đặc ân cho những đóng góp của anh suốt nhiều năm qua ban lãnh đạo Manchester United chắc phải có những “gửi gắm”. Chân sút 30 tuổi này hiện tại di chuyển nặng nề không phù hợp để tạo ra tốc độ tấn công nhanh cùng đồng đội.

Bằng chứng là trận gặp Watford nhiều phen Rooney chạy theo bóng hụt hơi lỡ mất nhịp độ tấn công do Pogba phát động. Những trận đấu hồi đầu mùa Rooney được Mourinho tin tưởng và anh biết tỏa sáng đúng lúc. Đó có thể là ánh hào quang còn xót lại của tiền đạo đã qua thời đỉnh cao.

Mourinho và cái bóng Van Gaal

Mourinho từng là học trò của Van Gaal, hiện nay lại tiếp quản “di sản” thầy để lại.

Nhưng dù sao đi chăng nữa Rooney vẫn là một tượng đài tại Old Trafford với nhiều đóng góp trong quá khứ. Hiện tại anh được ưu ái mức lương cao ngất 300 nghìn bảng/tuần. Đó là sự tri ân dù phong độ không như trước, Mourinho sẽ phải khó khăn cân nhắc vấn đề cầu thủ này như cách người Việt ta hay nói: “Bỏ thì thương, vương thì tội”.

Man Utd đủ sức đá tổng lực?

Chiến thuật 4-3-3 nếu được xây dựng thay thế cho sơ đồ 4-2-3-1 hiện tại có lẽ sẽ phát huy được sở trường của Pogba. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới này di chuyển như một “bóng ma” theo cách ví von của một cựu cầu thủ M.U. Đó là sự lãng phí tài năng người Pháp từng chơi cho Juventus

Hiện nay trên hàng công M.U Ibra đóng vai trò chơi cao nhất, Rooney sắm vai hộ công, hai bên cánh Martial và Rashford đảm nhiệm, Fellaini Mata, Pogba chơi quanh vòng tròn trung tâm. Chưa kể những vị trí khác như Depay, Valencia…đều có khả năng chơi tấn công.

Mourinho và cái bóng Van Gaal

Pogba chưa thể có được “đất dụng võ” tại đội chủ sân Old Trafford.

Trong khi đó hàng thủ Manchester United chưa bao giờ được đánh giá cao dù cho dưới thời Sir Alex. Tấn công luôn là điểm mạnh của đội bóng hơn là phòng ngự kín kẽ chờ cơ hội phản công theo kiểu cửa dưới.

Hãy xem “người đặc biệt” sẽ làm gì để vực dậy một trong những đội bóng chơi tấn công mạnh mẽ trong quá khứ. Dù trong tay ông có khá đầy đủ chất liệu để xây dựng nên lối chơi quyến rũ này. Xem ra để thoát khỏi cái bóng của Van Gaal để lại cần nhiều hơn so với một vài sự thay đổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho và cái bóng Van Gaal