Mourinho đang làm gì ở Old Trafford?

Sơn Triệu| 11/11/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khởi đầu tệ hơn những người tiền nhiệm David Moyes, Luis Van Gaal, Jose Mourinho mới dứt mạch chỉ thua và hòa. Phương pháp huấn luyện, sự đoàn kết nội bộ cũng như chỉ đạo của người đặc biệt khiến Zlatan Ibrahimovic cũng phải lên tiếng.

Khi các chiến binh thiếu…nhiệt

Một số cầu thủ trong màu áo quỷ đỏ không muốn ra sân trong trận thắng Swansea mới đây. Đó không hẳn là do vấn đề thể lực khiến cầu thủ không mấy hào hứng nhập sân. Có lẽ cảm giác bất an ám ảnh nhiều ngôi sao ít được trọng dụng trong màu áo Quỷ đỏ.

Bởi lẽ, Mourinho từng bị các học trò tuy đã gắn bó lâu tại Chelsea phản bội khiến ông ra đi. Do vậy, nỗi ám ảnh của những gương mặt không thật sự thân thiết với chiến lược gia người Bồ Đào Nha là hiển nhiên.

Mourinho đang làm gì ở Old Trafford?

Bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Pogba chưa được Mourinho khai thác tối đa

Dù không “nói thẳng” ra là Luke Shaw và Smarlling nhưng rõ ràng Mourinho tỏ ra không hài lòng với thái độ thờ ơ của họ. Thêm vào đó, sự thích nghi chậm của Mkhitaryan cũng là vấn đề đau đầu với “người đặc biệt”. Hai cầu thủ kỳ cựu Valencia và Eric Bailly góp mặt trên sân khá ít.

Trái ngược hẳn so với thời kỳ Sir Alex Fuguson còn tại vị. Dẫu rằng không thể so sánh thương hiệu giữa tượng đài người Scotland tại Manchester với Mourinho. Tuy nhiên, sức hút các tài năng trẻ của đội bóng chủ sân Old Trafford yếu đi rõ rệt thời kỳ hậu Sir Alex. Mourinho được kỳ vọng trở thành thỏi nam châm thu hút nhân tài, tuy nhiên thực tế chưa được như mong muốn.

Jose Mourinho cũng tỏ ra lạnh lùng với các học trò khi đến các buổi tập với gương mặt “đầy chì”. Ông đi vào trung tâm huấn luyện của M.U bằng cửa sau. Điều đó trái ngược hẳn với một Man Utd đoàn kết và thân thiết như tình cha con dưới thời Alex Fuguson.

Đến Ibra cũng bất mãn

Công thần Ibrahimovic đến với M.U vì người thầy cũ từng dẫn dắt anh tại Inter là Jose Mourinho đến đây. Với cá tính mạnh mẽ, ngôi sao người Thụy Điển khâm phục đến “thuần phục” dưới trướng một ai đó rất khó. Ibrahimovic tự mình “mang gương theo minh chúa” khi đến đầu quân cho “man đỏ”.

Nhưng sự kiên nhẫn cũng như thuần phục của cựu ngôi sao PSG đang vấp phải thử thách khá lớn. Ibrahimovic có khởi đầu “như mơ” trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Mourinho đang làm gì ở Old Trafford?

Ibrahimovic cũng phải lên tiếng chỉ trích Mourinho

Tuy nhiên, cơn ác mộng 6 trận tịt ngòi vừa quan khiến cho tiền đạo người Thụy Điển không thể không suy nghĩ. Dù hai bàn thắng vào lưới Swansea hôm cuối tuần phần nào “giải khát” nhưng nó không thật sự tạo nên sự yên tâm.

Phong độ của Ibra không thể gọi là tốt nhất như khi anh còn khoác áo PSG mùa trước. Nguyên nhân sâu xa là do Mourinho sắp xếp đội hình không thực sự phù hợp với tiền đạo 33 tuổi. Ngoài ra, tiền đạo đang chơi vị trí cao nhất trên hàng công của Man Utd cũng chỉ trích người thầy.

Chân sút người Thụy Điển cho rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha quá chú trọng tới những bài tập về kỹ chiến thuật, thay vì tập trung vào cải thiện thể lực của các cầu thủ MU. Đó là lý do khiến anh cũng như nhiều cầu thủ khác của MU (đáng chú ý có Smalling) không thể hiện hết khả năng của mình.

Cái kết được dự báo

Bất kỳ đội bóng nào đều phải hứng chịu áp lực ngày một tăng lên, nhà vô địch Leicester City đã hứng chịu áp lực mạnh hơn với thành tích lên ngôi vô địch năm ngoái.

Trong khi đó, Manchester United là một đội bóng hùng mạnh đã trở thành thương hiệu toàn cầu. Từ người được chọn David Moyes đến Luis Van Gaal đã thất bại tại Nhà hát của những giâc mơ. Hai nhà cầm quân này đã không thể giúp đội bóng vượt qua áp lực thành tích dẫn tới phải ra đi, dù rằng khởi đầu của họ không tệ.

Mourinho đang làm gì ở Old Trafford?

Jose Mourinho vấp phải nhiều vấn đề tại Old Trafford

Mourinho thậm chí có khoảng thời gian “xuất phát” chậm hơn so với hai nhà cầm quân là điều rõ ràng. Tuy nhiên, sự bất ổn nội bộ, chấn thương với số đông, và mới đây nhất chính học trò cưng Ibra cũng lên tiếng về hình thức huấn luyện. Tất cả những dữ liệu đó cho thấy cái kết được dự báo trước của Mourinho tại Old Trafford.

Người đặc biệt đang làm gì ở Manchester United? Liệu ông có thể trở thành một tượng đài mới tại thành phố bóng đá nổi tiếng xứ sương mù, hay lại cuốn gói ra đi nhưng hai người tiền nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho đang làm gì ở Old Trafford?