Một trường hợp mới nhiễm virus Zika không do đi du lịch ở bang Florida (Mỹ)

Diệu Thảo| 24/08/2016 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thống đốc bang Florida của Mỹ, Rick Scott ngày 23/8 thông báo đang điều tra một trường hợp mới bị nghi ngờ nhiễm virus Zika không liên quan tới việc đi du lịch nước ngoài.

Một trường hợp mới nhiễm virus Zika không do đi du lịch ở bang Florida (Mỹ)

Ảnh minh hoạ

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika bên ngoài thành phố Miami của bang Florida, song theo ông Scott, vẫn chưa có đủ bằng chứng để công bố khu vực mà người này cư trú có dịch.

Theo người đứng đầu chính quyền bang Florida, nếu Bộ Y tế Mỹ xác nhận việc muỗi truyền virus Zika sang người ở Vịnh Tampa (Tam-pa) thì đây sẽ là khu vực thứ 3 bên trong nước Mỹ bị công bố lây nhiễm virus này, sau quận Wynwood (Uyn-út) và khu vực Bãi biển Miami.

Cùng ngày, tạp chí Radiology (X quang học) của Mỹ công bố một nghiên cứu cho biết những tổn thương do virus Zika gây ra đối với sự phát triển của não bộ có thể còn nghiêm trọng hơn những khuyết tật bẩm sinh như dị tật đầu nhỏ ở thai nhi.

Nghiên cứu trước đó cho thấy virus Zika tấn công các tế bào thần kinh nguồn, một loại tế bào gốc phát triển trong các tế bào thần kinh hoặc tế bào não. Tuy nhiên, trong nghiên cứu mới, dựa vào việc chụp cắt lớp não và khám nghiệm tử thi, các nhà khoa học đã có những phát hiện liên quan tới 17 trường hợp trẻ em dưới 7 tuổi và các bào thai được xác nhận nhiễm virus Zika. Nghiên cứu cũng cho thấy 28 bào thai hoặc trẻ sơ sinh có những dị tật trong não và hầu hết các trẻ em ở hai nhóm đối tượng nghiên cứu trên đều có dấu hiệu não thất hoặc các vùng chứa dịch não tủy trong não lớn hơn mức bình thường. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trường hợp mới nhiễm virus Zika không do đi du lịch ở bang Florida (Mỹ)