Một Thẩm phán có nhiều đề tài được ứng dụng

Tống Toàn| 10/10/2015 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tâm sự với chúng tôi, Thẩm phán Trần Khánh Hồng cho biết, sẽ tiếp tục trau dồi lý luận và kinh nghiệm thực tiễn để có nhiều sáng kiến khoa học hơn nữa áp dụng có hiệu quả trong TAND…

Ông Trần Khánh Hồng hiện đang là Thẩm phán trung cấp, Trưởng phòng Phòng Tổ chức - Cán bộ TAND tỉnh Thái Nguyên. Trước đó, khi ở cương vị Phó Chánh tòa Tòa Hình sự TAND tỉnh Thái Nguyên, ông Hồng có nhiều thành tích đáng nể. Cụ thể, từ năm 2007 đến 2011, ông đã trực tiếp chủ tọa xét xử 337 vụ án hình sự, tham gia HĐXX 323 vụ án và làm Chủ tịch thi hành án 2 bị án tử hình.

Từ năm 2012 đến trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Phòng Tổ chức - Cán bộ TAND tỉnh Thái Nguyên (19/3/2015), ông Hồng là Phó Chánh án TAND TP. Thái Nguyên. Thời gian này, ông đã trực tiếp làm chủ tọa 183 vụ án sơ thẩm các loại, 73 vụ án hình sự phúc thẩm, tham gia HĐXX 107 vụ, trực tiếp tham mưu và xét xử lưu động 73 vụ án. Điều đáng nói, công tác xét xử các vụ án mà ông làm chủ tọa hay tham gia đều được giải quyết theo đúng luật định, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của luật tố tụng. Không có án oan sai, không có án hủy, cải, sửa, không bỏ lọt tội phạm, đảm bảo đúng người, đúng tội.

Một Thẩm phán có nhiều đề tài được ứng dụng

Một phiên tòa do TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử

Từ khi ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Phòng Tổ chức - Cán bộ TAND tỉnh Thái Nguyên đến nay, bên cạnh công tác chuyên môn, ông còn có nhiều đóng góp khác. Đơn cử, ông Trần Khánh Hồng đã có nhiều sáng kiến, giải pháp khoa học ứng dụng vào thực tiễn. Đó là đề tài "Một số kinh nghiệm qua thực tiễn xét xử người chưa thành niên phạm tội" được đánh giá cao. Đặc biệt, với đề tài "Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng xét xử của đội ngũ Thẩm phán TAND tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay" và "Một số giải pháp nâng cao chất lượng tại các phiên tòa lưu động nói chung và kinh nghiệm xét xử lưu động án hình sự sơ thẩm của TAND thành phố Thái Nguyên nói riêng" gây tiếng vang lớn. Các đề tài này đã được các cơ quan có thẩm quyền công nhận và áp dụng rộng rãi sáng kiến trong xét xử của TAND. 

Ngoài công tác chuyên môn, Thẩm phán Trần Khánh Hồng luôn phát huy nỗ lực vai trò của một Chi ủy viên - Phó Bí thư Chi bộ. Thông qua các hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, qua các buổi nói chuyện, tọa đàm, ông đã lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Từ đó, ông Hồng đã cung cấp kịp thời thông tin và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Ông đã góp phần tích cực và hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tạo nên sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Chi bộ. Bên cạnh đó, ông Hồng luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi quy định của Nhà nước và của địa phương. Tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hoá mới, Gia đình văn hoá, thể thao và kiên quyết chống lại các hủ tục và các tệ nạn xã hội khác.

Từ năm 2010 đến nay, Thẩm phán Trần Khánh Hồng liên tục được vinh danh, được tặng nhiều danh hiệu cao quý của TANDTC, TAND tỉnh Thái Nguyên như “Chiến sỹ thi đua TADN”,  “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Bằng khen”... Đặc biệt, do có nhiều đề tài khoa học được nghiệm thu và ứng dụng vào thực tiễn nên ông Trần Khánh Hồng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba”  đúng vào  dịp Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một Thẩm phán có nhiều đề tài được ứng dụng