Một kỹ sư Nga bị IS bắn chết

Hoàng Kim| 29/10/2014 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ The New York Post đưa tin, kỹ sư người Nga Sergey Gorbunov đã bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắn chết vào hồi đầu năm nay.

Mới đây, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin chính thức thừa nhận thông tin một kỹ sư người Nga đã bị IS bắn chết. The New York Post cho biết, Sergey Gorbunov bị lôi ra khỏi phòng giam sau đó bị bắn chết. Sergey Gorbunov bị "Kataib Muhajirin", nhóm khủng bố tàn bạo nhất Syria hoạt động gần thành phố Aleppo, Syria bắt cóc vào tháng 10/2013.

Video cuối cùng của kỹ sư người Nga này được những kẻ cực đoan phát hành vào tháng 10/2013. "Họ đối xử với tôi rất tốt, cung cấp cho thực phẩm, nhưng nếu trong năm ngày tôi không được trao đổi Mohammad Suleiman, nếu không tôi sẽ bị giết” Gorbunov nói trong đoạn video.

Một kỹ sư Nga bị IS bắn chết

Kỹ sư Sergey Gorbunov trong đoạn video được IS công bố trên Youtube hồi tháng 10/2013

Ông kêu gọi các nhà chức trách Nga và Syria, với sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ quốc tế thực hiện yêu cầu trao đổi này.

Mohammad Suleiman đã bị bắt khi hắn tấn công một trạm kiểm soát nhập cảnh tại thành phố Hama, Syria tháng 10/2013. Nhóm khủng bố "Kataib Muhajirin" đã yêu cầu chính quyền Syria xác minh chính thức rằng thành viên của nhóm, Mohammad Suleiman, vẫn còn sống. Chỉ cần tài liệu chính thức xác nhận điều này trên tay, những kẻ khủng bố sẽ thảo luận để trả tự do cho kỹ sư người Nga này. Nếu không, Gorbunov sẽ bị giết.

Đại sứ quán Nga tại Damascus đã cố gắng liên lạc với cơ quan chức năng Syria nhằm giải phóng các công dân Nga, Sergey Gorbunov.

Trong số các nạn nhân IS có phóng viên người Mỹ James Foley, nhà báo người Mỹ gốc Israel Steven Sotloff và nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning .

Nhà nước Hồi giáo (IS) chiến đấu với Chính phủ Syria kể từ năm 2012. Trong tháng 6/2014, IS đã phát động một cuộc tấn công ở Iraq và chiếm giữ khu vực rộng lớn ở cả hai nước. Mỹ và các đồng minh hiện đang thực hiện cuộc không kích chống lại quân nổi dậy ở cả hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một kỹ sư Nga bị IS bắn chết