Văn hóa giao thông- Tôi hiểu” chính là chủ đề được lựa chọn để đồng hành cùng Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa- Monsoon Music Festival 2016.
Thông tin Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa mùa thứ 3 tiếp tục lên sóng đang được hâm nóng sau Festival Áo dài Hà Nội vừa được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long. Đây là sự kiện âm nhạc do nhạc sỹ Quốc Trung khởi xướng và cũng là tổng đạo diễn của chương trình 2 mùa vừa qua.
Monsoon Music Festival bước sang mùa thứ 3 với chủ đề về Văn hóa giao thông
Với tên gọi Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Gió Mùa 2016 bởi Tuborg (MMF 2016 by Tuborg) sẽ diễn ra trong ba ngày 21 đến 23 tháng 10 năm 2016 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội với chủ đề Văn hóa Giao thông. Đây sẽ là chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hằng ngày.
Được biết, Monsoon Music Festival trong 5 năm tới sẽ chọn Văn hóa giao thông làm chủ đề chính, bắt đầu từ năm 2016 sẽ là thông điệp: “Tôi hiểu”.
Trong mấy năm gần đây, giao thông trở thành vấn đề cấp thiết, được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là khi nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mọi người. Nhận thức được tầm quan trọng đó, từ gốc độ của những người làm nhạc, BTC của Monsoon Music Festival năm nay chính thức lấy chủ đề về giao thông.
“Thông qua âm nhạc, chúng tôi muốn truyền đi những thông điệp có ý nghĩa tới cộng đồng, nhằm tạo ra những giá trị xã hội tốt đẹp. Văn hóa giao thông – “Tôi Hiểu” chính là chủ đề được lựa chọn để đồng hành cùng Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 by Tuborg. Chúng tôi tin rằng giao thông có thể thay đổi từ ý thức văn hoá, và tham gia giao thông có văn hoá là một trong những chìa khoá để giải bài toán giao thông. Để tác động đến văn hoá giao thông, chúng tôi sử dụng “vũ khí” mạnh mẽ nhất của mình: âm nhạc”- đại diện BTC Monsoon Music Festival (MMF 2016 By Tuborg) cho biết.
BTC Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg còn cho biết thêm, khi thưởng thức âm nhạc một cách có văn hóa, khán giả sẽ cảm nhận được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống để từ đó biết trân trọng hơn cuộc sống mình, của mọi người và sẽ tham gia giao thông một cách có văn hóa. Đó là lý do vì sao MMF 2016 By Tuborg chọn chủ đề Văn hóa giao thông năm nay.
Monsoon Music Festival đã trở thành một thương hiệu Festival âm nhạc đẳng cấp quốc tế kể từ lần diễn ra đầu tiên cách đây 2 năm. Không chỉ là món ăn tinh thần đặc biệt dành cho Hà Nội mà còn góp phần thúc đẩy và đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đời sống âm nhạc nước nhà, quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội, từ đó góp phần phát triển du lịch văn hóa Thủ đô.
Bên cạnh đó, với Monsoon Music Festival đã không còn bó hẹp trong lĩnh vực âm nhạc nữa mà còn lan rộng ra các đời sống xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua các thông điệp tích cực đi kèm với chương trình.
Năm nay, danh sách nghệ sỹ Việt Nam tham gia chỉ có Mỹ Linh, Tùng Dương và ban nhạc FB Nation. Trong khi đó, danh sách các nghệ sỹ nước ngoài áp đảo với số lượng lớn, bao gồm Scorpion (Đức), SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thụy Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi)... Trong đó, ban nhạc rock huyền thoại Scorpion là tâm điểm của MMF 2016 By Tuborg năm nay.
Âm nhạc có thể chạm đến trái tim, đến tâm hồn của người khác - và từ đó, người ta dễ tiếp thu những thông điệp tích cực hơn.
MMF 2016 by Tuborg phát hành 100% vé điện tử với nhiều loại giá vé khác nhau: Vé ưu tiên, Vé thường/ Vé lẻ từng ngày biểu diễn và Vé combo toàn bộ Festival….