Môi giới hối lộ lãnh án 10 năm tù

Hồng Phan| 23/07/2019 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (23/7), TAND TPHCM đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt Lâm Thị Thủy (SN 1970, quê An Giang) 10 năm tù về tội “Môi giới hối lộ”.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đúng như cáo trạng truy tố, làm mất lòng tin của nhân dân đối với cán bộ nhà nước, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo nhân thân tốt, ra đầu thú, nên đã giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 8/5/2013 đến ngày 19/7/2013, Lâm Thị Thủy đã nhận 4,9 tỉ đồng từ Tô Nguyễn Trung Hiếu, Trần Thị Bích Tuyền (nguyên Gíam đốc Công ty TNHH Đại Đắc Tài) thông qua tài khoản của Thủy tại Agribank chi nhánh An Giang.

Môi giới hối lộ lãnh án 10 năm tù

Bị cáo Lâm Thị Thủy

Sau đó, theo yêu cầu của Hiếu, Thủy đưa số tiền này cho Nguyễn Văn Biên và Nguyễn Thanh Lâm là Chi cục trưởng và Đội trưởng thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu Khánh Bình, An Giang để chia cho các công chức Hải quan Cửa khẩu Khánh Bình trong việc ký khống các tờ khai xuất khẩu để hợp thức hoá bộ hồ sơ xuất khẩu khống hàng hoá cho Công ty CP thực phẩm công nghệ Sài Gòn. Mục đích nhằm tạo dựng hồ sơ xuất khẩu giả tạo, rồi xin hoàn thuế GTGT để chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Sau khi phạm tội, Thủy bỏ trốn, đến ngày 6/8/2018, Thủy ra Công an đầu thú.

Hiện Hiếu đã bỏ trốn, đang bị truy nã. Đối với Tuyền đã bị xét xử nhiều tội danh khác nhau, trong đó có tội “Đưa hối lộ”, hiện Tuyền đang chấp hành hình phạt tù chung thân.

Hai cán bộ Hải quan: Biên và Lâm đã bị xét xử về tội “Lợi dung chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Biên đang chấp hành hình phạt 17 năm tù, Lâm đang chấp hành hình phạt 12 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi giới hối lộ lãnh án 10 năm tù