Microsoft không có kế hoạch bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát

Thảo Vân (Theo CNBC)| 12/06/2020 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft cho biết không có kế hoạch bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát. Theo chủ tịch Microsoft Brad Smith, công ty sẽ không bán công nghệ của mình cho các sở cảnh sát ở Mỹ cho đến khi có luật pháp quốc gia.

Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Amazon thông báo sẽ dừng cung cấp phần mềm nhận dạng khuôn mặt Rekognition cho cảnh sát trong vòng 1 năm. IBM cũng có động thái tương tự.

Ông Brad Smith cho rằng: “Tôi nghĩ những gì IBM và Amazon đã làm cũng tương tự Microsoft. Tuy nhiên, nếu chúng tôi không bán công nghệ cho cảnh sát, sẽ có công ty khác làm. Điều này sẽ không giải quyết được vấn đề phục vụ lợi ích quốc gia và giành lại quyền bình đẳng cho người gốc Phi và da đen. Quốc hội nên hành động chứ không chỉ các công ty công nghệ đơn thuần. Đó là cách duy nhất mà chúng tôi đảm bảo rằng cuộc sống của mọi người được bảo vệ.”

Microsoft không có kế hoạch bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát

Brad Smith - chủ tịch của Microsoft (bên phải). (Ảnh: Bloomberg).

Mặc dù các phần mềm nhận dạng khuôn mặt là một chủ đề gây tranh cãi trong thời gian qua, tầm quan trọng của nó đã tăng lên kể từ cái chết của George Floyd. Vụ việc này đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc và kêu gọi cải cách lại hệ thống cảnh sát ở nước Mỹ.

Ủy ban Hạ viện và Cải cách Mỹ đã tổ chức nhiều phiên điều trần về việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt nhưng vẫn chưa đưa ra một dự luật điều chỉnh. Jimmy Gomez - một thành viên của ủy ban hy vọng rằng Quốc hội sẽ thông qua một dự luật trong năm nay.

Microsoft thúc đẩy công nghệ nhận dạng khuôn mặt chủ yếu nằm trong mảng điện toán đám mây Azure. Các nhà phát triển có thể gắn nhận diện khuôn mặt vào ứng dụng để có trải nghiệm liền mạch và bảo mật cao. Uber sử dụng công nghệ này để đảm bảo tài xế sử dụng ứng dụng phù hợp với tài khoản trong hồ sơ.

Ông Smith cho biết Microsoft tập trung vào vấn đề làm thế nào phần mềm có thể được đưa vào sử dụng trong vòng 2 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft không có kế hoạch bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát