Michelle Obama ủng hộ ứng cử viên Biden bằng cuộc tấn công gay gắt vào Tổng thống Trump

Trâm Anh (theo Reuters)| 18/08/2020 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một bài phát biểu tại đêm khai mạc Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ, diễn ra vào đêm ngày 17/8 (giờ Mỹ), bà Michelle Obama đã gọi Tổng thống Trump là "tổng thống sai lầm" và kêu gọi bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Cộng Hòa Joe Biden.

Michelle Obama ủng hộ ứng cử viên Biden bằng cuộc tấn công gay gắt vào Tổng thống Trump

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu trong tại buổi khai mạc trực tuyến Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ 2020, tối 17 tháng 8, năm 2020.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã phát động một cuộc tấn công dồn dập nhằm vào Tổng thống Donald Trump và kêu gọi người Mỹ bầu cho đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào tháng 11 để chấm dứt tình trạng hỗn loạn mà bà cho rằng Tổng thống Trump đã tạo ra trong suốt 4 năm làm cầm quyền của mình.

Trong một bài phát biểu đầy ẩn ý tại đêm khai mạc Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ, diễn ra vào đêm ngày 17/8 (giờ Mỹ), bà Michelle Obama nói rằng Tổng thống Trump của Đảng Cộng hòa “đã có đủ thời gian để chứng minh rằng ông ấy có thể làm được việc” nhưng đã không thể đáp ứng được điều đó vào thời điểm đất nước đang quay cuồng với đại dịch Covid-19, tình trạng kinh tế hỗn loạn và bất công về chủng tộc.

“Chúng tôi luôn mong chờ ở Nhà Trắng sự lãnh đạo hoặc sự an ủi hay bất kỳ sự kiên định nào, nhưng thay vào đó, những gì chúng tôi nhận được lại là sự hỗn loạn, chia rẽ và sự thiếu đồng cảm hoàn toàn”, bà nói. Bà Michelle đã gọi ông Trump là một “tổng thống sai lầm” của Hoa Kỳ.

“Ông ấy đơn giản không thể là người mà chúng ta cần... Nếu bạn nghĩ mọi thứ không thể trở nên tồi tệ hơn, hãy tin tôi, nó vẫn có thể và sẽ diễn ra nếu chúng ta không thực hiện thay đổi trong cuộc bầu cử tới. Nếu chúng ta muốn chấm dứt được sự hỗn loạn này thì chúng ta phải bỏ phiếu cho Joe Biden bởi cuộc sống của chúng ta phụ thuộc vào điều đó ”.

Hội nghị Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ khai mạc trong bối cảnh cả nước lo lắng về sự an toàn của cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 vì đại dịch. Các đảng viên Dân chủ đã thúc đẩy việc bỏ phiếu qua thư như một giải pháp thay thế an toàn, nhưng Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng việc tổ chức bỏ phiếu qua thư sẽ làm sai lệch kết quả và chặn viện trợ khẩn cấp cho Bưu điện Hoa Kỳ để hạn chế khả năng bỏ phiếu bằng thư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michelle Obama ủng hộ ứng cử viên Biden bằng cuộc tấn công gay gắt vào Tổng thống Trump