Mẹ đã xóa án tích, con vẫn bị từ chối nộp hồ sơ vào ngành Công an

Công Anh| 06/08/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với ước mơ được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân, em Trần Hương Ly đã nộp hồ sơ vào ngành mình yêu thích. Tuy nhiên Hội đồng tuyển chọn Công an tỉnh Nghệ An đã từ chối nhận hồ sơ và kết quả vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân của em.

Đó là trường hợp của em Trần Hương Ly (SN1997, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Trú khối 8, phường Cửa Nam,TP Vinh, Nghệ An). Nguyên nhân sự việc là do, năm 2010, mẹ em là Hoàng Thị Ngân bị xử án tù treo vì vi phạm pháp luật (sản xuất hàng giả là thực phẩm).

Trao đổi với PV, Ly nhiều lần bật khóc cho biết: “Học ngành Công an đó là ước mơ từ nhỏ của em, nên em đã cố gắng học tập và rèn luyện bản thân rất nhiều. Thế nhưng ngày 21/7, em được cán bộ Đội tổ chức CATP Vinh thông báo, Hồ sơ dự tuyển không được Hội đồng tuyển chọn CA tỉnh Nghệ An đồng ý cho gửi hồ sơ và kết quả vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, vì lý do mẹ em trước đó vi phạm pháp luật. Nhận được thông tin trên, khiến em rất buồn và suy sụp tinh thần vì ước mơ bấy lâu nay bỗng dưng vụt tắt”.

Trong kì thi vừa qua, Ly dự thi vào chuyên ngành Luật, Học viện Cảnh sát Nhân dân khối D với số điểm Toán 9 điểm, tiếng Anh 9,05 điểm, Ngữ văn 7,5 điểm và 0,5 điểm ưu tiên. Tổng điểm Ly đạt 26,05 điểm. Với số điểm này, Ly là một trong những thí sinh nữ có kết quả thi cao nhất khối D ở cụm thi Nghệ An.

Mẹ đã xóa án tích, con vẫn bị từ chối nộp hồ sơ vào ngành Công an

Ly buồn bã cho biết, em mong muốn được học ngành Công an từ nhỏ.

Đạt được số điểm khá cao, nên không chỉ em mà gia đình cũng rất vui mừng vì những nỗ lực của Ly trong suốt thời gian qua. Ly hồi hộp nộp hồ sơ vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân mà em yêu thích bấy lâu, với mong muốn được đóng góp sức nhỏ của mình phục vụ Tổ quốc.

Đang hồi hộp chờ đợi kết quả thì gia đình nhận được thông tin trên khiến Ly suy sụp hẳn. Thấy con buồn bã, chán nản suốt mấy ngày qua, bà Hoàng Thị Ngân - mẹ em Ly cho biết: “Trước khi đăng ký dự thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, gia đình đã nghiên cứu khá kỹ những điều kiện để dự thi vào ngành Công an cho con nên mới làm hồ sơ để cháu dự thi. Giờ cán bộ Công an thông báo như vậy tôi thấy buồn lắm, và thấy thương con hơn”.

Theo hồ sơ, ngày 12/7/2010, TAND TP Vinh xử phạt bà Ngân 30 tháng tù treo, thử thách 5 năm về tội “sản xuất hàng giả là thực phẩm”. Ngày 12/7/2015, bà Ngân chấp hành xong thời gian thử thách, đảm bảo được 2/3 thời gian quy định, đã nộp đầy đủ án phí.

UBND phường Cửa Nam cũng xác nhận: "Từ khi chấp hành hình phạt đến nay bà Ngân luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân, không vi phạm pháp luật và tham gia tích cực các phong trào hoạt động của địa phương và UBND phường đã đề nghị Tòa án xóa án tích trước thời hạn cho bà Ngân".

Mẹ đã xóa án tích, con vẫn bị từ chối nộp hồ sơ vào ngành Công an

Bà Hoàng Thị Ngân – mẹ Ly trao đổi với PV.

Ngày 6/1/2016, bà Ngân có đơn xin xóa án tích. Ngày 1/4/2016, ông Trần Anh Sáng - Phó chánh án TAND TP Vinh ký Quyết định số 03/2016/QĐ-CA xóa án tích cho bà Ngân.

Sau khi bị từ chối nộp hồ sơ, ngày 29/7/2016, em Ly đã viết đơn đề nghị gửi Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Mới đây nhất, ngày 5/8, em Trần Hương Ly tiếp tục viết đơn đề nghị, trình bày hoàn cảnh của mình gửi Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đã xóa án tích, con vẫn bị từ chối nộp hồ sơ vào ngành Công an