Mẹ con rủ nhau đi ăn trộm đồ bằng ô tô

Tuyết Nhung(TH)| 29/12/2014 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành động trộm cắp của các đối tượng này đã bị camera giám sát an ninh của một cửa hàng bách hóa ghi lại. Bằng các biện pháp hình sự, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã truy xét và tìm ra các đối tượng là mẹ con trong một gia đình tại Hà Nội.

Ngày 20/12, bà Nguyễn Thị Nguyên, SN 1964, chủ cửa hàng bách hóa gia đình ở tổ 3, thị trấn Đông Anh (Hà Nội) đến Công an thị trấn (CATT) Đông Anh trình báo đoạn camera an ninh của cửa hàng bị ăn cắp đồ có hình ảnh của thủ phạm.

Tại cơ quan điều tra, bà Nguyên cho biết: 9h sáng 18/12, có 2 phụ nữ (một già, một trẻ) xưng hô với nhau là mẹ, con đến cửa hàng bách hóa. Thấy trong cửa hàng có một mình bà Nguyên, người phụ nữ trẻ đã hỏi mua rất nhiều thứ đồ. Khi bà Nguyên mang hàng ra cho khách xem, người phụ nữ đã căn vặn về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa rồi… chẳng mua món đồ gì.

Sau khi 2 người phụ nữ rời khỏi cửa hàng, bà Nguyên phát hiện bị mất số hàng trên. 

Mẹ con rủ nhau đi ăn trộm đồ bằng ô tô

Bị cáo Nguyễn Thị Thái, Vũ Ngọc Long cùng chiếc xe dùng để gây án

Qua hình ảnh lưu giữ trong camera an ninh của cửa hàng bách hóa, lực lượng CSHS huyện Đông Anh phối hợp với Công an thị trấn Đông Anh phát hiện người phụ nữ trung tuổi, đi cùng người phụ nữ trẻ kể trên chính là thủ phạm lấy cắp hàng. Hai người này đi đến bằng xe ôtô loại Kia 5 chỗ, BKS: 30A - 02.900, do một nam thanh niên điều khiển. 

Đến ngày 27/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã tìm được chủ sở hữu chiếc xe ôtô có đặc điểm trên là Vũ Ngọc Long, ở tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng và làm rõ Long đã đỗ xe trước cửa hàng bách hóa của gia đình bà Nguyên. Long khai nhận đã cùng mẹ là Nguyễn Thị Thái và em gái Vũ Thị Hiền gây ra vụ trộm tài sản.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ nhóm trộm cắp tài sản gồm 3 mẹ con Nguyễn Thị Thái, SN 1951; Vũ Ngọc Long, SN 1972 và Vũ Thị Hiền, SN 1984, đều ở tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Nguyễn Thị Thái khai nhận đã bàn với các con sang địa bàn thị trấn Đông Anh để trộm cắp tài sản trong các cửa hàng bách hóa. Bộ ba này nhằm vào những món đồ đắt tiền như sữa hộp nhập ngoại và đồ gia dụng điện tử.

Theo sự phân công của mẹ, Long mang ôtô của gia đình chở mẹ và em gái sang thị trấn Đông Anh và chờ sẵn ở gần cửa hàng bách hóa. Hiền và mẹ vào trong cửa hàng, vờ hỏi mua nhiều thứ đồ để đánh lạc hướng sự chú ý của chủ cửa hàng, tạo điều kiện cho mẹ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Qua tìm hiểu hồ sơ, Long đã có tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy, năm 2011 bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 24 tháng tù giam. Hiền đang là chủ một cửa hàng bán sữa hộp ở phố Quỳnh Mai. 4 hộp sữa Ensure, Hiền đã bán cho khách rồi “biếu” mẹ 1,6 triệu đồng tiêu vặt. Chiếc nồi cơm điện Thái giữ lại để sử dụng.

“Mặc dù gia cảnh không khó khăn, nhưng vì lòng tham, 3 mẹ con Thái, Long, Hiền đã tổ chức hoạt động trộm cắp tài sản” - Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS - CAH Đông Anh nhận xét và cho biết, Long cùng mẹ đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện tạm giữ hình sự về hành vi trộm cắp tài sản; riêng đối tượng Hiền được cơ quan điều tra cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, do đang nuôi 2 con nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ con rủ nhau đi ăn trộm đồ bằng ô tô