Mazda3 2017 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Tuyết Nhung| 27/07/2016 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, hãng Mazda đã tung ra những hình ảnh và thông tin cụ thể của Mazda3 phiên bản nâng cấp tại thị trường Nhật.

Sau những hình ảnh rò rỉ hồi cuối tháng 5, vừa qua Mazda3 2017 đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản với một vài nâng cấp ở thiết kế và tính năng công nghệ. Sắp tới, Mazda đã tổ chức một sự kiện lái thử xe dành cho phóng viên châu Á tại thị trường này.

Mazda3 2017 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Mazda3 2017 không thay đổi quá nhiều về thiết kế.

Động cơ không có gì thay đôi so với phiên bản hiện tại. Cái tên Axela được sử dụng tại thị trường quê nhà thay vì Mazda3 như trên thị trường quốc tế. Về thiết kế, Mazda3 2017 không thay đổi quá nhiều. Hãng Mazda chỉ bổ sung lưới tản nhiệt góc cạnh hơn, theo phong cách Mazda2 thế hệ mới, cho Mazda3 2017. Viền mạ crôm của Mazda3 2017 nối liền với cụm đèn pha tái thiết kế.

Tại thị trường Nhật Bản, đèn pha LED thích ứng là trang thiết bị tùy chọn của Mazda3 nâng cấp. Ngoài ra, hãng Mazda còn thay đổi thiết kế của hốc gió, tích hợp đèn sương mù LED mới và đèn báo rẽ, trên Mazda3 2017.

Bên cạnh đó, chế độ chạy cao tốc (Highway Mode) sẽ giúp người lái quan sát tốt hơn. Về an toàn, Mazda nâng cấp hệ thống phanh thông minh trong thành phố (ASCB) giúp xe phát hiện người đi bộ và phương tiện khác để tránh những va chạm nguy hiểm. Được biết, hệ thống này sử dụng các camera thụ cảm thay cho các cảm biến hồng ngoại và nó hoạt động ở dải tốc độ từ 4 km/h đến 80 km/h.

Mazda3 2017 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Mazda3 2017 đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Bên sườn xe xuất hiện gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ dạng LED thay cho loại sợi đốt trên phiên bản cũ. Tiếp đến là bộ vành la-zăng 18 inch tùy chọn có thiết kế mới, màu xám thuốc súng trên Mazda3 2017 bản cao cấp. Trong khi đó, đuôi xe đi kèm cản va và bộ khuếch tán khác biệt.

Bên trong, nội thất của Mazda3 2017 không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại ngoài những thay đổi nhỏ ở vô lăng, ốp trang trí kim loại trên bảng táp lô và cửa. Nâng cấp đáng giá nhất ở bên trong chính là phanh tay điện tử thay cho phanh tay cơ trên phiên bản hiện hành. Hệ thống hiển thị thông tin lên kính chắn gió HUD cũng được nâng cấp với khả năng hiển thị thông tin hai cấp độ cùng tính năng nhớ vị trí ghế và góc chiếu của HUD.

Về cơ bản, hệ thống sẽ giảm nhẹ lực kéo trên từng bánh xe, tùy thuộc theo điều kiện vận hành và không can thiệp vào hệ thống phanh để giúp xe ổn định hơn. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2017 có thêm một động cơ mới đó là loại máy dầu 1.5 SKYACTIV-D đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc tay 6 cấp. Các phiên bản động cơ khác như máy dầu SKYACTIV-D 2.2 và máy xăng SKYACTIV-G 1.5, SKYACTIV-G 2.0 không có thay đổi nào.

Mazda3 2017 ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Về nội thất hệ thống hiển thị thông tin lên kính chắn gió HUD được nâng cấp 

Giá bán của Mazda3 2017 phiên bản thấp nhất bắt đầu từ khoảng 16.800 USD và cao nhất là khoảng 31.700 USD. Ngoài ra thị trường Nhật còn có thêm một phiên bản động cơ lai xăng điện Axela Hybrid có giá khoảng 23.700 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda3 2017 ra mắt tại thị trường Nhật Bản