Máy bay thương mại Nga bốc cháy dữ dội khi hạ cánh

Hà Kim (Theo RT)| 01/09/2018 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một máy bay thương mại Nga chở 170 người đã trượt khỏi đường băng, quẹt cánh xuống đất, sau khi lao vào hàng rào và bốc cháy dữ dội.

Hãng RT ngày 1/9 đưa tin, sự việc xảy ra lúc 2h59 phút (theo giờ địa phương) khi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không UTair của Nga bất ngờ trượt trên khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay thành phố Sochi.

Theo đó, gió mạnh và mưa lớn khiến phi công phải hủy lần hạ cánh đầu tiên, sau đó lượn trên bầu trời để thử lại. Tổ lái tiếp đất thành công trong lần hạ cánh thứ hai, nhưng phi cơ chạy quá đường băng, đâm thủng hàng rào và lao xuống bờ sông bên ngoài sân bay. Cú va đập mạnh khiến càng đáp và một cánh máy bay bị phá hủy, động cơ bên trái cũng bốc cháy dữ dội.

Máy bay thương mại Nga bốc cháy dữ dội khi hạ cánh

Máy bay Nga chở 170 người va cánh xuống đất, bốc cháy ngùn ngụt

RT dẫn thông cáo từ Bộ Y tế Nga cho biết, hiện tại có 18 người bị thương, trong đó gồm ba trẻ em. Toàn bộ 170 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều được sơ tán an toàn, không có người thiệt mạng

Ngay sau khi sự cố xảy ra, đội cứu hỏa sân bay Sochi đã có mặt tại hiện trường khống chế ngọn lửa và hỗ trợ mọi người thoát ra khỏi máy bay.

Theo thông báo của hãng Utair, chuyến bay số hiệu UT579 bay từ thủ đô Moscow tới Sochi chở 164 hành khách và 6 người thuộc phi hành đoàn. Sau khi trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào, máy bay đập cánh xuống đất và bắt lửa bốc cháy. Đại diện Utair cũng cho biết, hãng này đang hợp tác với cơ quan quản lý hàng không dân dụng Nga để xác định nguyên nhân sự cố. 

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự do nghi ngờ việc cung cấp dịch vụ không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm cho hành khách. Được biết, sau sự cố sân bay vẫn hoạt động bình thường và các chuyến bay không bị trễ hoặc hủy bỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay thương mại Nga bốc cháy dữ dội khi hạ cánh