Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Phi công hét lên "Chúng ta đang rơi xuống!"

Bạch Dương| 28/12/2016 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ huy, chúng ta đang rơi xuống!”, một thành viên tổ lái la lên. Đây là một phần trong đoạn hội thoại được trích xuất từ hộp đen ghi âm buồng lái được cho là của chiếc Tu-154 bị rơi ở Biển Đen hôm 25/12.

Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Phi công hét lên

Các điều tra viên đang phân tích hộp đen vớt được hôm 27/12 được cho là của chiếc Tu-154 gặp nạn

Các điều tra viên Ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay quân sự Tu-154 đang tiến hành phân tích dữ liệu hộp đen vớt được ngày 27/12 được cho là của chiếc máy bay xấu số Tu-154 của quân đội Nga nhằm tìm ra manh mối dẫn đến tai nạn thảm khốc cướp đi mạng sống của 92 con người.

Mới đây, trang tin Life News (Nga) dẫn một nguồn tin - được cho là - từ cuộc điều tra vụ tai nạn Tu-154 cho biết, trong khoảnh khắc cuối cùng trước khi máy bay rơi xuống Biển Đen, các phi công trong buồng lái đã nói chuyện với nhau.

“Chỉ huy, chúng ta đang rơi xuống!”, một thành viên tổ lái la lên ngay sau tiếng kêu của một phi công khác tỏ thái độ khó chịu (có vẻ như) về cánh máy bay. Cụ thể, người này nói: “Những cái cánh, khỉ thật!”.

Trích dẫn những thông tin xuất hiện trong bài báo đăng tải trên Life News kể trên, hãng thông tấn Russia Today (RT) cho biết, hiện chưa thể xác nhận được đoạn hội thoại đó có phải được trích xuất từ hộp đen chiếc Tu-154 hay không.

Còn theo Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov, hộp đen được vớt lên ngày 27/12 không chứa các đoạn ghi âm mà dùng để đo các tham số kỹ thuật của máy bay. RIA cho biết đã định vị được hai hộp đen của chiếc Tu-154 gặp nạn hôm 25/12 song chưa được vớt lên.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn bài báo trên Life News cho hay, giai đoạn đầu tiên của tiến trình phân tích hộp đen đã hoàn tất. Interfax cho rằng giả thuyết chính dẫn đến thảm họa khiến 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng là do lỗi của phi công.  

Hiện Cơ quan An ninh liên bang Nga đang tập trung xem xét 4 giả thuyết được chính dẫn đến vụ tai nạn máy bay Tu-154 bao gồm: vật thể lạ đâm trúng động cơ máy bay, nhiên liệu kém chất lượng, lỗi phi công và lỗi kỹ thuật máy bay.

Nga cũng đã quyết định ngừng hoạt động của toàn bộ máy bay Tu-154 cho đến khi tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Hãng thông tấn TASS ngày 27/12 cho biết không có dấu hiệu nổ hoặc cháy bên trong máy bay; đồng thời khẳng định có thể sẽ phải mất vài tuần để giải mã hộp đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Phi công hét lên "Chúng ta đang rơi xuống!"