Máy bay chở nhiều quan chức chính phủ Malaysia mất tích: Tìm thấy những mảnh vỡ nghi của máy bay

Hà Kim| 06/05/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay trực thăng chở 6 quan chức chính phủ Malaysia đã mất tích bí ẩn trên đảo Borneo, Malaysia, chiều 5/5. Tuy nhiên, tới sáng 6/5, đội tìm kiếm đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên nghi là của máy bay này.

Mất tích bí ẩn

Khoảng 16h12 phút ngày 5/5 (giờ địa phương), chiếc trực thăng mang số hiệu AS350/RPC6828 đã khởi hành từ Betong tới thủ phủ Kuching, Malaysia. Tuy nhiên, cho tới 16h12 phút ngày 5/5 (tức là sau đó khoảng 20 phút), trạm kiểm soát không lưu đã mất tín hiệu hoàn toàn với chiếc máy bay này, tại khu vực Triso.

Chặng bay từ Betong tới Kuching thường kéo dài từ 35 tới 45 phút. Như vậy, chiếc máy bay trên bị mất tích khi đã đi được nửa chặng đường. Trước khi mất tích, các phi công đã không gửi bất cứ tín hiệu cấp cứu nào.

Theo thông tin từ truyền thông Malaysia, chiếc trực thăng trên chở 6 người. Bao gồm: vợ chồng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon, Nghị sỹ kiêm thành viên Hội đồng quản trị hãng dầu cọ Malaysia, Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai và vệ sỹ của bà Thứ trưởng Noriah Kasnon.

Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman hôm 5/5 cho biết, Malaysia đã mở chiến dịch tìm kiếm chiếc trực thăng trên. Đến nay, hàng chục lính thủy đánh bộ, lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ được triển khai để tìm kiếm, cứu nạn.

Tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên nghi là của chiếc trực thăng mất tích

Máy bay chở nhiều quan chức chính phủ Malaysia mất tích: Tìm thấy những mảnh vỡ nghi của máy bay

Tìm thấy những mảnh vỡ nghi là của chiếc trực thăng mang số hiệu AS350/RPC6828, mất tích hôm 5/5

Truyền thông Malaysia đưa tin, khoảng 9h50 phút sáng 6/5 (theo giờ địa phương), nhóm tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên nghi là của trực thăng AS350/RPC6828, gần con sông Batang Lupar. Bao gồm: một thiết bị nổi, một phần thân trực thăng, một mảnh cánh quạt, một cánh cửa và một ghế ngồi.

Đến khoảng 12h cùng ngày, đội tìm kiếm tiếp tục phát hiện thấy một thi thể nữ, gần khu vực tìm thấy những mảnh vỡ trên. Ngay lập tức, thi thể này được đưa tới bệnh viện để khám nghiệm.

Hiện, công cuộc tìm kiếm hiện vẫn đang gấp rút được thực hiện.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh, giới chức Malaysia đang chuẩn bị cho chiến dịch bầu cử cấp bang. Cuộc bầu cử bang lần này được cho là có vai trò quan trọng, định hướng cho cuộc Tổng tuyển cử Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2018.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 6/5 đã bày tỏ sự lo ngại và chia sẻ trên Twitter rằng, “Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở nhiều quan chức chính phủ Malaysia mất tích: Tìm thấy những mảnh vỡ nghi của máy bay