Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên vào bệnh viện truy sát nạn nhân đến cùng

Lam Anh| 08/07/2016 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dùng đao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân, sau đó Minh vẫn tiếp tục vào bệnh viện để truy sát đối thủ.

Ngày 8/7, tại Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (phường 4, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Khưu Văn Minh (tự Mắm, 27 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi giết người gây xôn xao dư luận trước đây.

Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên vào bệnh viện truy sát nạn nhân đến cùng

Bị cáo Minh tại phiên xét xử sáng ngày 8/7.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước với anh Lâm Kim Hoàng (36 tuổi, ngụ khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nên trưa 10/1 đối tượng Minh tìm đến nhà anh Hoàng để giải quyết mâu thuẫn.

Đến địa phận xã Long Phước, huyện Long Hồ thì Minh gặp anh Hoàng trên đường, lúc này 2 bên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Bất ngờ Minh dùng con dao thủ sẵn trên người đâm nhiều nhát vào người anh Hoàng. Sau đó, anh Hoàng vùng bỏ chạy được một đoạn thì ngã quỵ và được người dân có mặt tại hiện trường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sự việc chưa dừng lại, đến 14h50 cùng ngày, Minh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nơi anh Hoàng điều trị rồi tiếp tục dùng dao đâm vào người anh Hoàng 2 nhát rồi tẩu thoát. Do thương tích nặng nên anh Hoàng được các bác sĩ tại đây chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm công tác khám nghiệm. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Minh khi y đang tiếp tục thực hiện hành vi truy sát nạn nhân đến cùng.

Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên vào bệnh viện truy sát nạn nhân đến cùng

Hung khí gây án

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 12/1, Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố bị can về tội giết người. Theo kết quả giám định pháp y cho thấy, tỉ lệ thương tật của anh Hoàng là 49%.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long cho rằng, hành vi của bị cáo Minh rất nguy hiểm cho xã hội, cần xem xét xử lý theo đúng qui định của pháp luật. Tuy nhiên, theo giám định, khi sự việc xảy ra bị cáo Minh trong tình trạng nghiện ma túy, thần kinh không ổn định nên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo từ 10 đến 11 năm tù giam.

Sau gần 1 giờ nghị án, Hội đồng xét xử đã thông báo hoãn phiên tòa do có nhiều tình tiết cần bổ sung. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên vào bệnh viện truy sát nạn nhân đến cùng