Mâu thuẫn gia đình, anh trai đánh chết bố chồng em gái

Mạnh Hùng| 30/05/2017 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hồng Quang (SN 1986, trú tại xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, Lê Thị Ninh (SN 1988) và Kiều Văn Hải (SN 1989, cùng trú tại xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là vợ chồng nhưng đang sống ly thân và thuê trọ tại Long Biên, Hà Nội. Do giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên vào khoảng 19h ngày 29/9/2015, Lê Thị Ninh cùng với Lê Hồng Quang (là anh ruột của Ninh) đã đưa Kiều Văn Hải đến Công an phường Ngọc Thụy để giải quyết việc Ninh yêu cầu Hải giao lại chiếc xe máy của vợ chồng mà Hải đang sử dụng và yêu cầu Hải phải đóng góp tiền nuôi con chung.

Sau khi được cán bộ công an giải thích vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an phường, Hải, Ninh và Quang đã cùng ra về. Trên đường đi về, Ninh tiếp tục yêu cầu Hải phải giao chiếc xe máy cho Ninh và có trách nhiệm với con chung. Ninh còn yêu cầu Hải phải đi cùng về nhà trọ của mình để viết đơn ly hôn và về quê Thanh Hóa để làm thủ tục ly hôn ngay. Tuy nhiên, Hải không đồng ý mà muốn đi về nhà trọ của mình thì đã bị Ninh, Quang ngăn cản không cho về.

Mâu thuẫn gia đình, anh trai đánh chết bố chồng em gái

Bị cáo Lê Hồng Quang tại phiên tòa xét xử

Trước tình cảnh đó, Hải đã gọi điện cho em trai là Kiều Văn Dương và bố đẻ là ông Kiều Văn Hưng nói là mình đang bị Ninh và Quang giữ không cho về nên nhờ mọi người đến Công an phường Ngọc Thụy đưa về. Sau cú điện thoại của anh trai, Dương sợ Ninh và Quang gây khó dễ cho anh mình nên đã nhờ Nguyễn Văn Đông, Trần Xuân Khởi, Hoàng Văn Tuấn và Hoàng Huy Dũng (là bạn làm cùng công ty) cùng đi với Dương. Còn ông Hưng thì nhờ một người cháu họ là Đình Xuân Đại đưa đến.

Lúc này, ông Hưng thấy Hải đi trước, Ninh đi sau chửi bới và túm áo, giữ không cho Hải về nên ông Hưng đã bảo Hải lên xe máy để Đại đèo về. Tuy nhiên, Ninh vẫn tiếp tục túm áo của Hải, ông Hưng và Dương phải kéo Ninh ra để Hải lên xe máy. Đúng lúc ấy, Quang đi xe máy tiến lên chặn trước đầu xe của Đại và nói “mày không được về”. Thấy vậy, Dương đã dùng mũ bảo hiểm đánh làm Quang bị ngã. Không chịu thua, Quang liền đấm vào mặt Dương và húc đầu vào bụng làm Dương ngã xuống đường. Thấy vậy, nhóm bạn của Dương đã xông vào ngăn cản. Nhân lúc đó, Hải lên xe máy của Đại thì lại bị Ninh túm áo kéo, giữ không cho đi. Ông Hưng ngăn cản thì bị cô con dâu dùng mũ bảo hiểm đánh vào người, ông Hưng cũng dùng mũ đánh trả.

Sau khi mọi người không giằng co, xô xát với nhau nữa, nhóm bạn của Dương đi lấy xe máy để chuẩn bị về thì Quang liền chạy lên phía trước nhặt một viên gạch rồi nói “thằng nào muốn đánh anh em tao thì phải bước qua xác tao” nhưng không có ai phản ứng gì. Sau đó, ông Hưng bảo Đông chở mình về thì Quang liền cầm viên gạch trên tay phải tiến đến từ phía sau ông Hưng. Ông Hưng quay mặt nhìn lại thì bị Quang dùng gạch đập một cái trúng vào vùng đầu làm ông Hưng ngã xuống đường bất tỉnh.

Sau đó, ông Hưng đã được đưa đi cấp cứu, các bác sĩ chẩn đoán ông Hưng bị rạn xương sọ, chảy máu não cần mổ cấp cứu gấp. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên ông Hưng đã tử vong vài ngày sau đó.

Tại phiên tòa, trong phần thủ tục, HĐXX cho rằng bị cáo bị truy  tố về tội Giết người, khung hình phạt cáo nhất có thể là tử hình do đó việc luật sư bảo chữa có mặt tại tòa là bắt buộc. Tuy nhiên, luật sư bảo chữa cho Quang lại vắng mặt vì lý do sức khỏe. Từ đó HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 19/6 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình, anh trai đánh chết bố chồng em gái