Mật vụ Mỹ thử nghiệm chương trình nhận diện khuôn mặt ở Nhà Trắng

Bạch Dương| 05/12/2018 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một chương trình nhận diện khuôn mặt ở xung quanh khu vực Nhà Trắng kể từ cuối tháng 11/2018, NBC News đưa tin.

Mật vụ Mỹ thử nghiệm chương trình nhận diện khuôn mặt ở Nhà Trắng

Mật vụ Mỹ đứng canh gác bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh: Getty Images

Theo NBC News, ngày 5/12, trên website của Liên minh Tự do dân sự Mỹ (ACLU) phát đi thông báo nêu rõ, Bộ An ninh nội địa (DHS) đã công bố chi tiết kế hoạch của Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS), thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt ở bên trong và xung quanh Nhà Trắng vào cuối tuần qua.

Đây được xem như một bước đi khác nhằm hướng tới bình thường hóa việc nhận diện khuôn mặt như một biện pháp an ninh phổ biến tại Mỹ. Cơ quan Mật vụ Mỹ bắt đầu áp dụng thử nghiệm chương trình trên từ ngày 19/11, NBC News cho biết.

Theo ACLU, phần mềm nhận diện khuôn mặt sẽ chỉ được sử dụng để theo dõi những đối tượng “thuộc diện quan tâm”, là những tình nguyện viên tham gia chương trình này.

Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm cho thấy, hệ thống camera an ninh vẫn có thể ghi lại hình ảnh của những người đi lại trên vỉa hè và đường phố; và do đó, với những người không muốn hình ảnh của mình bị lưu lại trong camera, Bội An ninh nội địa Mỹ gợi ý “có thể chọn cách tránh xa khu vực này”.

Bội An ninh nội địa Mỹ cũng cho biết thêm, tất cả những hình ảnh được ghi lại trong thời gian thí điểm chương trình nhận diện khuôn mặt sẽ được giới hạn trong hệ thống an ninh Nhà Trắng và sẽ bị xóa sau khi thử nghiệm kết thúc vào tháng 8/2019.

Tất cả các hình ảnh được chụp trong thời gian thí điểm sẽ được giới hạn trong hệ thống an ninh Nhà Trắng và sẽ bị xóa sau khi thử nghiệm kết thúc vào tháng Tám tới, Bộ An ninh nội địa mỹ cho biết.

Theo The Hill, Cơ quan Mật vụ Mỹ, có nhiệm vụ bảo vệ Nhà Trắng, đã siết chặt an ninh tại khu vực này sau khi xảy ra nhiều vụ đột nhập trong những năm vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật vụ Mỹ thử nghiệm chương trình nhận diện khuôn mặt ở Nhà Trắng