Mạnh Quỳnh gây xúc động trong đêm nhạc tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung

Minh Khang| 29/04/2022 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạnh Quỳnh khiến người xem xúc động khi hòa giọng Phi Nhung trong ca khúc "Tình đời" tại đêm nhạc 28/4.

Đêm nhạc Nhớ Nhung là dịp để mọi người tưởng nhớ cố ca sĩ. Chương trình bắt đầu lúc 20h nhưng vì sự cố cúp điện đột ngột nên 21h30 phút mới diễn ra. Dù vậy, hàng trăm khán giả vẫn ở lại xem, ủng hộ nghệ sĩ.

* Mạnh Quỳnh song ca "Tình đời" cùng Phi Nhung

Tới giờ diễn, đèn sân khấu tắt, những hình ảnh của Phi Nhung cầm micro được trình chiếu. Khán giả vỗ tay cuồng nhiệt khi Mạnh Quỳnh bước lên sân khấu song ca cùng tiếng hát Phi Nhung phát ra từ đoạn video Tình đời (Lê Minh Bằng). Nam ca sĩ ôn kỷ niệm của cả hai bằng câu quen thuộc: "Xin giới thiệu với khán giả giọng ca Phi Nhung". Theo Mạnh Quỳnh, nhạc phẩm này được họ hát nhiều nhất trong 20 năm diễn chung.

Ở cánh gà, con gái nuôi của Phi Nhung - Quỳnh Trang - rưng rưng chứng kiến màn diễn. Từ hàng ghế khán giả, Mai Hoa (40 tuổi, TP HCM) nhẩm theo giai điệu. Lúc ánh đèn sân khấu chiếu rọi vào chiếc micro không người hát trên sân khấu, chị bật khóc. Khán giả nói: "Tôi là fan của Phi Nhung nhiều năm nay. Tôi trân quý giọng ca tình cảm cũng như tấm lòng của ca sĩ sinh thời. Cô ấy ra đi nhưng hình ảnh vẫn đọng mãi trong tim của mọi người".

Suốt chương trình, cố ca sĩ xuất hiện bằng cách này hay cách khác. Khi là trích đoạn trong MV Bậu ơi đừng khóc (Hamlet Trương), lúc là Mạnh Quỳnh cầm ly rượu đặt trước chiếc miro như có sự hiện diện của Phi Nhung.

Mỗi ca khúc Tìm em trong kỷ niệm, Lặng lẽ bên người, Khúc tình buồn trong mưa (Mạnh Quỳnh sáng tác)... đều là tình cảm nam ca sĩ dành cho đồng nghiệp khi cô qua đời. Một số người mắt đỏ hoe khi nhìn hình ảnh cả hai gắn bó trong âm nhạc lẫn đời thường trên màn hình.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh giao lưu với khán giả trong đêm nhạc Nhớ Nhung tại TP HCM, tối 28/4. Ảnh: Hoàng Dung

Ca sĩ Mạnh Quỳnh giao lưu với khán giả trong đêm nhạc "Nhớ Nhung" tại TP HCM, tối 28/4. Ảnh: Hoàng Dung

Mạnh Quỳnh nói anh không muốn ủy mị làm ảnh hưởng đến tâm trạng của khán giả. "Trước giờ tôi khóc nhiều rồi nên tôi cố kìm cảm xúc trong chương trình này, mong mọi người vui hơn khi nghe nhạc", anh cho biết.

Để thay đổi không khí, giọng ca hải ngoại giao lưu cùng fan khi đố bài hát sôi động nào Phi Nhung thường biểu diễn nhất và tặng cho người trả lời đúng ba CD của anh. Ca sĩ cho biết hai bài Trống cơm (Y Vân) và Ngẫu hứng lý ngựa ô (Trần Tiến) được cố nghệ sĩ biểu diễn nhiều đến nỗi có một bầu show chọc ghẹo: "Hôm nay Nhung đừng mang chiếc trống cơm lên sân khấu nữa nhé".

* Mạnh Quỳnh hát "Khúc tình buồn trong mưa"

Các con nuôi của Phi Nhung: Quỳnh Trang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung và quán quân Bolero Ngọc Phụng, Trường Sang thay phiên nhau biểu diễn các bài gắn liền tên tuổi cố ca sĩ như: Giấc mơ cánh cò (Vũ Quốc Việt), Phải lòng con gái Bến Tre (Phan Ni Tấn phổ thơ của Luân Hoán)... Khi chương trình mới bắt đầu, Quỳnh Trang bước lên sân khấu đặt bó hoa lên ghế tưởng nhớ mẹ.

Khán giả nán đến khuya để thưởng thức các tiết mục. Cuối chương trình, đại diện ban tổ chức lên sân khấu xin lỗi vì sự cố cúp điện. Trước đó một số người bỏ về vì không đủ kiên nhẫn chờ. Những người ở lại hưởng ứng nhiệt tình, dành những tràng pháo tay lớn sau mỗi ca khúc. Có khán giả còn lên sân khấu tặng quà cho Mạnh Quỳnh. Khán giả Lê Mai nói: "Dù phải chờ đợi lâu trong không khí nóng bức, những gì các nghệ sĩ mang lại cho khán giả hôm nay xứng đáng công sức chờ đợi của chúng tôi. Họ hát rất hay và nhiều cảm xúc".

Trong đêm nhạc, ban tổ chức trao 100 triệu đồng cho Mạnh Quỳnh góp vào quỹ xây trường dạy tiếng Việt ở tịnh xá Giác An (Mỹ) theo tâm nguyện của Phi Nhung.

Khoảng cuối thập niên 1990, trong đĩa nhạc Giã từ thế kỷ, lần đầu tiên Mạnh Quỳnh song ca với Phi Nhung nhạc phẩm Dù anh nghèo (Tô Thanh Tùng). Sự hòa hợp trong phong cách biểu diễn bình dân và chất giọng trữ tình giúp họ trở thành "đôi vàng song ca" của làng nhạc. Họ được khán giả nhớ tới qua các bản: Nối lại tình xưa (Ngân Giang), Em về miệt thứ (Hà Phương), Kiếp cầm ca (Huỳnh Anh)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạnh Quỳnh gây xúc động trong đêm nhạc tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung